1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Kalvin Phillips được 'ông nhỏ' Premier League giải thoát khỏi Man City

Gnoud

Everton đang cân nhắc mượn tiền vệ Kalvin Phillips từ Manchester City, bất chấp việc đội chủ sân Etihad muốn bán đứt anh ngay trong hè này.

Gia nhập Man City vào mùa hè năm 2022 với mức giá 45 triệu bảng, Kalvin Phillips được giới điệu mộ kỳ vọng sẽ trở thành nhân tố quan trọng nơi tuyến giữa của đội bóng.

Tuy nhiên, không những không chứng minh được năng lực, tiền vệ người Anh còn khiến Pep Guardiola thất vọng vì thái độ luyện tập thiếu chuyên nghiệp.

Đến đầu năm 2024, Phillips chuyển đến West Ham theo dạng cho mượn và liên tục mang đến những màn trình diễn thảm họa, đến mức ngay cả người hâm mộ Búa Tạ cũng phải chán nản vì anh.

Kalvin Phillips trải qua hàng loạt cơn ác mộng kể từ khi gia nhập Man City
Kalvin Phillips liên tục gặp "ác mộng" kể từ khi gia nhập Man City.

Trước tình hình trên, nhà vô địch Premier League đang lên kế hoạch bán đứt Kalvin Phillips ngay trong mùa hè này, thay vì tiếp tục cho các CLB khác mượn.

Bất chấp điều đó, Everton vẫn đang cân nhắc mượn tiền vệ sinh năm 1995, trong bối cảnh Amadou Onana sẽ rời Goodison Park.

Theo báo cáo từ Mail Sport, The Toffees đã để mắt đến Phillips từ hồi tháng Giêng, nhưng do đang trong cuộc chiến trụ hạng nên họ đã bị West Ham hớt tay trên.

Và giờ là lúc thích hợp để đội chủ sân Goodison Park mang về một cầu thủ đủ khả năng cầm trịch tuyến giữa của họ trong mùa giải tới.

Leeds United cũng đã lên kế hoạch đưa cựu cầu thủ của họ trở lại. Song, điều đó sẽ không xảy ra sau khi họ thất bại trong cuộc đua thăng hạng lên Premier League.

Everton muốn mượn Kalvin Phillips từ mùa giải sau.
Everton muốn mượn Kalvin Phillips từ mùa giải sau.

Nhìn chung, Kalvin Phillips buộc phải rời Man City để đưa sự nghiệp của mình trở lại đúng với quỹ đạo, và tìm kiếm cơ hội ra sân thường xuyên hơn sau vài năm ngồi dài trên băng ghế dự bị. 

Kể từ khi gia nhập đội chủ sân Etihad, cựu sao Leeds United chỉ ra sân 31 lần trên mọi đấu trường, bao gồm 16 trận tại Premier League. Đáng chú ý, anh chỉ có đúng 2 lần đá chính trong số đó.

Đây là nguyên nhân chính khiến Kalvin Phillips bị HLV Gareth Southgate gạch tên khỏi danh sách sơ bộ của ĐT Anh tham dự Euro 2024, dù anh từng là cầu thủ yêu thích của ông trong những lần tập trung trước đó.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud