1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Kane vượt nhiều huyền thoại, thống lĩnh tuyển Anh với 3 kỷ lục

Vanichi

Harry Kane lại tiếp tục phá vỡ hàng loạt kỷ lục, trong trận đấu mở màn chiến dịch Euro 2024 của ĐT Anh gặp Serbia. Dưới đây là 3 thành tích nổi bật mà Kane đã đạt được sau trận đấu.

1. Số lần ra sân nhiều nhất tại Euro

Kane đã trở thành cầu thủ có số lần ra sân nhiều nhất cho tuyển Anh tại các kỳ Euro. Với 12 lần ra sân, anh đã vượt qua kỷ lục của Gary Neville (11 lần). Thành tích này chứng minh sự ổn định và đóng góp to lớn của Kane cho ĐTQG qua nhiều kỳ Euro.

2. Số lần ra sân nhiều nhất tại World Cup và Euro

Harry Kane đã vượt qua 2 người đồng đội cũ là Ashley Cole và Raheem Sterling, để trở thành cầu thủ có số lần ra sân nhiều nhất cho ĐT Anh tại World Cup và Euro.

kane
Kane là cầu thủ có số lần ra sân cho tuyển Anh nhiều nhất tại Euro và World Cup.

Trước trận đấu với Serbia, cả 3 cầu thủ nói trên đều có 22 lần ra sân. Tuy nhiên, sau trận đấu này, Kane đã có 23 lần khoác áo ĐTQG tại một giải đấu lớn, qua đó lập nên một cột mốc mới trong sự nghiệp của mình.

3. Đội trưởng của Tam sư trong 4 giải đấu lớn liên tiếp

Tiền đạo 30 tuổi này đã là đội trưởng tuyển Anh trong 4 giải đấu lớn liên tiếp: World Cup 2018, Euro 2020, World Cup 2022 và Euro 2024.

Trước đó, không có cầu thủ nào đạt được thành tích này, kể cả những huyền thoại như Steven Gerrard, David Beckham, Bobby Moore, Bryan Robson và Billy Wright. Điều này thể hiện sự tin tưởng và đánh giá cao của ĐT Anh đối với vai trò lãnh đạo của Kane.

Kane 2018
Harry Kane trở thành đội trưởng ĐTQG Anh từ năm 2018.

Chân sút của Bayern Munich chơi không quá ấn tượng trong trận đấu với Serbia. Tuy nhiên, nhờ cú đánh đầu dũng mãnh của Jude Bellingham, tuyển Anh vẫn giành được 3 điểm quý giá và vươn lên dẫn đầu bảng C tại Euro 2024.

Harry Kane đang phải chịu áp lực lớn, trong bối cảnh Tam sư đang tìm kiếm chức vô địch Euro đầu tiên trong lịch sử. ĐT Anh sẽ gặp Đan Mạch vào ngày 20/6, trước khi kết thúc vòng bảng bằng trận đấu với Slovenia vào ngày 26/6.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi