1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Karim Benzema sẵn sàng thi đấu cho U23 Pháp ở Thế vận hội Olympic

Dau Archie

Sau Kylian Mbappe, Antoine Griezmann, Olivier GiroudRaphael Varane, có cái tên thứ 5 được nhắc đến trong danh sách rút gọn 18 cầu thủ cho Thế vận hội Olympic 2024: Karim Benzema.

Gần đây, tiền đạo của Al-Ittihad đã trả lời khi được các nhà báo của kênh truyền hình L'Equipe hỏi về khả năng thi đấu ở Olympic: "Thế vận hội Olympic? Tất nhiên, rất tuyệt vời nếu được tham dự."

Một phản hồi còn hơn cả chính thức từ Quả bóng Vàng 2022, người đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau khi ĐT Pháp thua trận chung kết World Cup 2022 trước Argentina.

Cần nhớ rằng trong danh sách 18 cái được chọn tham dự giải đấu, HLV Thierry Henry sẽ triệu tập 3 cầu thủ trên 23 tuổi.

Chiến lược gia này đã xác định các vị trí cần bổ sung, nhưng ông muốn giữ bí mật cho đến cuối cùng: "Tôi đã biết các vị trí nào cần gọi rồi. Nhưng tôi không biết các cầu thủ nào sẽ được triệu tập. Điều đó sẽ vẫn là một bí mật."

Karim Benzema
Benzema được cho là sẵn sàng cùng U23 Pháp thi đấu ở Thế vận hội.

Ký hợp đồng đến tháng 6/2026 với Al Ittihad, Karim Benzema đã ghi 12 bàn và cung cấp 7 đường kiến ​​tạo sau 23 trận đấu.

Đó là một mùa giải khá bình thường đối với cầu thủ này, người đã có những tin đồn rời Ả Rập Xê Út vào đầu tháng 1, khiến giới truyền thông sôi sục.

Tuy nhiên, anh được câu lạc bộ cho phép nghỉ ngơi để hồi phục chấn thương. Mới đây, cựu cầu thủ LyonReal Madrid đã không thi đấu 3 trận gần nhất tại giải VĐQG do bị đau lưng.

Khi được hỏi về việc gọi các ngôi sao kể trên cho Olympic, Didier Deschamps cho rằng đó không phải là điều không thể. Ông nói:

"Nếu họ muốn và Thierry Henry cần thì tại sao lại không chứ? Mục tiêu chung là có một đội hình tốt nhất. Sự lựa chọn sẽ thuộc về Thierry. Họ có thể là ứng cử viên như bao người khác."

Thierry Henry
Thierry Henry muốn triệu tập 3 cầu thủ trên 23 tuổi.

Về phần mình, Thierry Henry nhấn mạnh sự khó khăn trong việc thuyết phục các câu lạc bộ nhả người. Ông chia sẻ:

"Đây là Thế vận hội ở Pháp, tôi nghĩ các câu lạc bộ Pháp sẵn sàng giúp đỡ. Nhưng đối với các câu lạc bộ nước ngoài, tôi nghĩ điều đó sẽ khó.

Chúng tôi sẽ xem mình có thể làm được gì, quyết định sẽ thuộc về các câu lạc bộ, vì đây không phải là FIFA Days. Chúng tôi sẽ cố gắng thảo luận, nhưng mọi thứ vẫn chưa rõ ràng lắm."

Thế vận hội Olympic sẽ diễn ra vào mùa hè năm nay tại Paris từ ngày 26/7 đến ngày 11/8.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Dau Archie