1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Không phải Lukaku, Tedesco chỉ ra kẻ phải chịu trách nhiệm cho trận thua của Bỉ

Vanichi

Tiền đạo Romelu Lukaku của ĐT Bỉ đã có 2 bàn thắng không được công nhận bởi VAR trong hiệp 2. Trong đó, đáng tiếc nhất là bàn thắng muộn ở phút 86 không được công nhận, bởi Lois Openda (cầu thủ kiến tạo cho Lukaku) đã chơi bóng bằng tay.

HLV đội tuyển Bỉ, Domenico Tedesco, đã lên tiếng bảo vệ cho cho Lukaku và Jeremy Doku sau trận thua đáng thất vọng trước Slovakia tại Frankfurt.

Sai lầm của Doku đã giúp Ivan Schranz của Slovakia ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ngay ở phút thứ 7. Đường chuyền bất cẩn của chân chạy cánh đang chơi cho Man City đã bị chặn lại, tạo điều kiện cho Schranz đệm bóng vào lưới sau cú dứt điểm không thành công của đồng đội.

Doku và Lukaku
Doku và Lukaku đã có màn trình diễn đáng thất vọng trước Slovakia.

ĐT Bỉ đã chơi nỗ lực để tìm kiếm bàn gỡ. Lukaku đã có 2 bàn thắng, nhưng tất cả đã bị VAR từ chối. Ngoài ra, anh cũng bỏ lỡ 2 cơ hội ghi bàn đáng chú ý khác trong mỗi hiệp đấu.

Khi được hỏi về phong độ ghi bàn của Lukaku, Tedesco cho biết:

"Chúng tôi luôn nhìn nhận mọi vấn đề theo cách khách quan nhất. Lukaku rõ ràng đã chơi cho ĐT Bỉ trong một thời gian dài, không một ai trong đội hiểu rõ về cách ghi bàn như anh ấy.

Rõ ràng là Lukaku đã ghi 2 bàn, nhưng rất tiếc là cả 2 đều không được công nhận. Cuối cùng, tôi muốn nói rằng toàn đội luôn bên cạnh và sẵn sàng giúp đỡ anh ấy mọi lúc, mọi nơi."

Nói về Doku, người đã thi đấu rất năng nổ bên cánh phải trước khi mắc lỗi, Tedesco nói:

"Tất nhiên, sai lầm nào cũng rất đáng tiếc. Đó sẽ là một bài học cho Doku và cho cả tôi nữa. Cả đội sẽ cùng chịu trách nhiệm cho những sai lầm. Các pha xử lý lỗi là một phần không thể thiếu của bóng đá, và Doku xứng đáng được cảm thông.

Những sai lầm cũng chính là cách để một đội bóng tiến bộ. Tôi thấy Slovakia cũng mắc nhiều lỗi trong trận đấu vừa qua. Đó là điều hoàn toàn bình thường trong các trận đấu."

Tedesco cũng từ chối nói về VAR sau thất bại trước Slovakia. ông nói thêm:

"Tôi không biết nói gì thêm vào lúc này. Nếu ĐT Bỉ thắng, có lẽ tôi sẽ nói thêm một chút về trận đấu, nhưng hiện tại chúng tôi đã thua.

Tôi không muốn biện minh gì thêm cho thất bại này, đó là lý do tôi nghĩ chúng ta không nên nói về trọng tài và VAR. Chúng tôi tin tưởng vào công nghệ và các vị trọng tài. Nếu họ quyết định cắt còi thì đó là một pha bóng phạm luật, không cần bàn cãi gì thêm."

tedesco phỏng vấn
Tedesco không đổ lỗi cho công nghệ VAR hay trọng tài.

Trận thua sốc trước Slovakia khiến Bỉ nguy cơ bị loại từ vòng bảng và đi vào vết xe đổ tại World Cup 2022. Nhưng Tedesco tự tin toàn đội sẽ nhanh chóng đứng dậy, để hướng tới mục tiêu chiến thắng ở lượt tiếp theo gặp Romania ngày 22/6.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi