1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Không có Toni Kroos, Real Madrid đã có Federico Valverde lo?

Jason Todd

Federico Valverde, nguồn năng lượng dồi dào của Real Madrid, 1 lần nữa phải thích nghi với vai trò mới dưới sự chỉ dẫn của HLV Carlo Ancelotti, theo Mundo Deportivo.

Sự linh hoạt của Valverde là 1 tài sản quý giá của Real Madrid, cho phép cậu thi đấu xuất sắc ở nhiều vị trí khác nhau trên sân. Hơn nữa, khả năng thích nghi này còn cực kỳ quan trọng với Los Blancos, nhất là khi họ cần thay đổi cách chơi sau khi Toni Kroos giải nghệ.

Vai trò của Valverde diễn ra trong bối cảnh Real Madrid muốn tìm kiếm các giải pháp thay đổi hệ thống, nhất là khi không còn 1 chân chuyền thượng hạng như Toni Kroos trong đội hình.

Tầm quan trọng của Valverde ở Real Madrid còn lớn hơn sau sự ra đi của Toni Kroos.
Tầm quan trọng của Valverde ở Real Madrid còn lớn hơn sau khi Toni Kroos giải nghệ.

Thế nên trách nhiệm xây dựng lối chơi của cựu tiền vệ người Đức giờ đây có thể được chia đều cho nhiều cầu thủ, nhằm đảm bảo quá trình chuyển đổi diễn ra mạch lạc.

Và khả năng nắm bắt cùng thích nghi tốt của Valverde chắc chắn sẽ là 1 lợi thế đáng kể cho bản thân cầu thủ này và Ancelotti.

Ngay cả trong giai đoạn hiện tại, khi nhiều cầu thủ còn vắng mặt, ông thầy người Ý đã vạch ra chiến lược về cách tốt nhất để kết nối các cầu thủ mà không gây ảnh hưởng đến kết quả thi đấu.

Công lớn thuộc về Marcelo Bielsa

Những trải nghiệm gần đây của Valverde với Uruguay tại Copa America 2024 dưới thời HLV Marcelo Bielsa rõ ràng rất đáng quý. Với tấm băng thủ quân, Valverde thi đấu lùi sâu hơn và chịu trách nhiệm phát động các pha tấn công từ tuyến dưới cùng Manuel Ugarte.

Và nó rõ ràng đã giúp Valverde tăng thêm sự đa dạng trong bộ kỹ năng vốn đã ấn tượng của mình.

Valverde đã thi đấu rất tốt với vai trò phát động các pha tấn công ở ĐT Uruguay tại Copa America 2024.
Valverde hoàn thành rất tốt với vai trò phát động tấn công ở ĐT Uruguay tại Copa America 2024.

Khi mùa giải 2024/25 đang đến gần, tiền vệ 26 tuổi cần tiếp tục nhanh chóng cho thấy giá trị của mình - có thể là tiền vệ cánh, tiền vệ trụ, thậm chí là hậu vệ cánh nếu cần như từng làm dưới thời HLV Zinedine Zidane.

Bất kể ở vị trí nào, tầm quan trọng của Valverde với Real Madrid vẫn là điều không thể phủ nhận. Sự linh hoạt hoạt của ngôi sao người Uruguay, cùng khả năng thích nghi nhanh chóng giúp cậu trở thành mảnh ghép không mảnh ghép không thể thay thế trong hệ thống của Ancelotti.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd