1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Không nhờ ngôi sao này, Ukraine chỉ mãi là 1 cái tên!

Jason Todd

Sau thất bại tai hại trước Romania ở trận ra quân, Ukraine đã bừng tỉnh rất đúng lúc để tiếp tục nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng.

Chạm trán Slovakia - đội vừa bất ngờ thắng Bỉ, HLV Rebrov quyết định thực hiện đến 4 sự thay đổi ở đội hình xuất phát so với trận thua Romania. Đáng chú ý, Lunin cũng nằm trong số đó sau màn trình diễn đáng quên ngày mở màn.

Dù vậy có lúc tưởng như VCK Euro 2024 sẽ sớm kết lại với Ukraine sau 45 phút đầu tiên trên sân Merkur Spiel Arena. Nhưng 1 màn trình diễn đầy sức sống ở hiệp 2 đã giúp họ xoay chuyển hoàn toàn tình thế.

Ukraine giành thắng lợi ngược dòng 2-1 trước Slovakia.
Ukraine giành thắng lợi ngược dòng 2-1 trước Slovakia.

Để Schranz mở tỷ số cho Slovakia từ phút 17, lần lượt Shaparenko cùng Yaremchuk đã thay nhau lên tiếng ở các phút 54 và 80 để mang về thắng lợi 2-1 cho Ukraine. Và Zinchenko chắc chắn là cầu thủ xuất sắc nhất bên phía đoàn quân áo vàng trong trận đấu hôm nay.

Chính ngôi sao của Arsenal là người đã kiến tạo cho Shaparenko trong bàn thắng gỡ hòa, qua đó khơi mào cho cuộc lội ngược dòng cảm xúc của Ukraine.

Ngoại trừ sai lầm trong bàn thua đầu tiên, Zinchenko còn để lại màn trình cá nhân xuất sắc khi đứng đầu các thông số tắc bóng thành công (4/4), tranh chấp tay đôi chiến thắng (5/5), không chiến thành công (5/6), cùng 6 pha thu hồi bóng và 4 tình huống cản phá.

Zinchenko là cầu thủ chói sáng nhất của Ukraine, bên cạnh thủ thành Trubin.
Zinchenko là cầu thủ chói sáng nhất của Ukraine, bên cạnh thủ thành Trubin.

HLV Rebrov cũng để lại dấu ấn lớn trong trận thắng hôm nay. Ngoài 2 bàn thắng đều đến từ các cầu thủ dự bị, ông cũng thẳng thừng điền tên Trubin vào đội hình xuất phát. Và thủ thành Benfica đã không phụ lòng ông thầy với vô số pha cứu thua để níu giữ hy vọng ngược dòng cho Ukraine.

Về phía mình, thắng lợi hôm nay giúp Ukraine tạm vươn lên vị trí thứ 2 bảng E với 3 điểm. Đồng nghĩa chỉ cần ít nhất 1 điểm ở lượt đấu cuối cùng với Bỉ, họ nhiều khả năng sẽ điền tên mình vào vòng đấu tiếp theo.

Ukraine cần giành ít nhất 1 điểm trước Bỉ để đi tiếp.
Ukraine cần giành ít nhất 1 điểm trước Bỉ để đi tiếp.

Dẫu vậy nên nhớ Bỉ chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi, nhất là khi họ đang rất quyết tâm sau thất bại trước Slovakia. Rõ ràng mục tiêu của De Bruyne và các đồng đội không gì khác ngoài 6 điểm trọn vẹn ở 2 trận đấu còn lại, qua đó đi tiếp với ngôi vị nhất bảng.

Hãy cùng chờ xem liệu Ukraine có thể tiếp đà hưng phấn và tạo nên điều kỳ diệu trước Bỉ vào ngày 26/06 tớ, hay họ sẽ phải ngậm ngùi rời giải đấu khi vòng bảng khép lại!

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd