1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Không phải Bernabeu, Real Madrid chọn 'đất thần Cibeles' làm nơi ăn mừng!

Jason Todd

Ăn mừng các danh hiệu cùng người hâm mộ tại đài phun nước Cibeles là truyền thống lâu đời của Real Madrid từ năm 1980.

Khi đài phun nước Cibeles được xây dựng ở trung tâm Madrid vào năm 1782, không ai nghĩ rằng đây là nơi Real Madrid sẽ tụ họp cùng người hâm mộ khi chinh phục các danh hiệu. 

Cứ mỗi lần như vậy, đội trưởng của Los Blancos sẽ thực hiện nghi thức quấn khăn hoặc cờ CLB quanh cổ nữ thần Cibeles.

Real Madrid ăn mừng chức vô địch La Liga lần thứ 36 tại Cibeles.
Real Madrid ăn mừng chức vô địch La Liga lần thứ 36 tại Cibeles.

Từ năm 1980 cho đến nay, mới chỉ có 1 lần duy nhất đội bóng thủ đô Madrid không ăn mừng tại nơi linh thiên này. Đó là khi CLB giành được danh hiệu La Liga lần thứ 34 vào mùa giải 2019/2020 và bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Không rõ lý do Real Madrid chọn ăn mừng ở Cibeles, nhưng nhiều người cho rằng vì nó nằm giữa trung tâm thủ đô. Trong khi số khác lại nghĩ nó bắt nguồn từ màn ăn mừng của Atletico Madrid sau chức vô địch European Cup 1961/1962.

Tuy nhiên, trong những năm 1980, thời kỳ Real Madrid thống trị bóng đá, việc ăn mừng tại Cibeles dần trở thành một truyền thống của Los Blancos. Đội chủ sân Bernabeu rất nhiều lần nâng cao danh hiệu của mình ở nơi này, đặc biệt là 5 danh hiệu La Liga liên tiếp từ 1985-1990.

Cùng “cơn hạn hán” danh hiệu của Atletico trong thời gian đó, Real Madrid đã biến nữ hoàng Cibeles “trở thành Madridista” trọn đời. 

Sau chức vô địch Copa Del Rey vào năm 1991, Atletico cùng người hâm mộ đã buộc phải chuyển buổi lễ ăn mừng đến “Đài phun nước Neptune” và để lại nữ hoàng Cibeles cho Real Madrid.

Atletico Madrid chọn đài phun nước Neptune là nơi ăn mừng.
Atletico Madrid chọn đài phun nước Neptune là nơi ăn mừng.

Sergio Ramos là một trong những cái tên nhiều lần dẫn đầu đoàn quân áo trắng ăn mừng tại đài phun nước Cibeles, trong thời gian nắm băng thủ quân của Real Madrid từ năm 2015 cho đến khi rời đi vào năm 2021.

“Đó là một tình yêu thật sự thuần khiết,” Ramos nói về mối quan hệ của mình với tượng Cibeles. “Cảm giác dành một chút thời gian cho nữ thần cứ như gặp lại mẹ của bạn sau 2 hay 3 tháng vậy.

Bất cứ khi nào đi ngang qua đây, tôi đều ngước nhìn bức tượng Cibeles cho đến khi đèn giao thông chuyển sang màu xanh.”

Sergio Ramos là một trong những cái tên được ăn mừng tại Cibeles nhiều nhất.
Sergio Ramos là một trong những cái tên được ăn mừng tại Cibeles nhiều nhất.

Và bây giờ, vinh dự này sẽ thuộc về Nacho, khi Real Madrid ăn mừng danh hiệu La Liga lần thứ 36 của CLB, và thậm chí là cả Champions League nếu đánh bại Dortmund ở trận chung kết vào ngày 02/06.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd