1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Không phải Mbappe, 'nhạc trưởng' Barca mới là siêu sao số 1 La Liga!

Jason Todd

Kylian Mbappe đã chính thức ra mắt với tư cách là cầu thủ Real Madrid trong buổi lễ cực kỳ đặc biệt vào đầu tuần.

Nhưng rõ ràng Mbappe cũng phải đánh đổi để thực hiện hóa giấc mơ khoác áo Real Madrid. Siêu sao người Pháp đã chấp nhận giảm 1 khoảng lương đáng khi chuyển sang thủ đô Tây Ban Nha, thấp hơn nhiều so với con số 72 triệu euro được nhận tại PSG.

Theo BXH mới nhất của 90min, Mbappe thậm chí còn không phải là cầu thủ nhận lương cao nhất La Liga hiện tại. Với 31,2 triệu euro, siêu sao 25 tuổi chỉ đứng thứ 3 trên BXH, lần lượt đứng sau Lewandowski (33,5 triệu euro) và Frenkie de Jong (37,5 triệu euro).

Bù lại, Mbappe sẽ nhận được khoảng tiền thưởng đáng kể trong thời gian khoác áo Real Madrid. Hơn nữa, các khoản tiền thưởng liên quan đến hiệu suất thi đấu cũng xuất hiện trong hợp đồng.

BXH top 10 cầu thủ nhận lương cao nhất La Liga 2024/25.
BXH top 10 cầu thủ nhận lương cao nhất La Liga 2024/25.

Bên cạnh chân chạy cánh 25 tuổi, Real Madrid cũng góp đến 5 cầu thủ trong danh sách này. Trong khi Barca có 3 cầu thủ là Frenkie de Jong (37,5 triệu euro), Lewandowski (33,5 triệu euro) và Gundogan (16,6 triệu euro); còn Atletico Madrid có 1 cầu thủ là Jan Oblak (20,8 triệu euro).

Xếp ngay sau Mbappe là David Alaba (22,5 triệu euro). Trong khi 2 ứng viên cho danh hiệu QBV 2024 là Vinicius cùng Bellingham lần lượt nhận mức lương 20,8 triệu euro và 18,7 triệu euro.

2 ngôi sao còn lại của Real Madrid góp mặt trong BXH là Federico ValverdeThibaut Courtois với các vị trí tương ứng thứ 9 và thứ 10. Nếu tiền vệ người Uruguay kiếm được 15 triệu euro, thì mức lương của thủ thành người Bỉ là 14,5 triệu euro.

Nhìn chung, danh sách này đã phản ánh chính xác tiềm lực kinh tế và sức mạnh của các đội hiện tại. Tất cả 10 cầu thủ trên đều đang khoác áo 3 CLB hàng đầu La Liga là Real Madrid, Barca và Atletico.

Real Madrid là đội có nhiều cầu thủ nhất góp mặt trong BXH, với những gương mặt không phải số 1 CLB thì cũng là chủ chốt hoặc cập bến với những con số hấp dẫn.

Trong khi Oblak đã là huyền thoại của Atletico; còn De Jong, Lewandowski và Gundogan là 3 bản hợp đồng lớn nhất của Barca trong những năm gần đây.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd