1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Không phải trận Villa, Rodri tiết lộ '90 phút' khiến Arsenal mất ngôi vô địch

David Nguyen

Tiền vệ của Manchester City, Rodri, đã chỉ trích tiếp cận của Arsenal ở chuyến hành quân đến Etihad hồi tháng 3, và cho rằng điều đó đóng vai trò then chốt ở cuộc đua vô địch.

Thầy trò Pep Guardiola vừa có lần thứ tư liên tiếp lên ngôi tại Premier League vào chủ nhật vừa qua, sau khi đánh bại West Ham trên sân nhà với tỷ số 3-1.

Kết quả này khiến trận thắng 2-1 của Arsenal trước Everton trở nên vô nghĩa. City kết thúc chiến dịch với 2 điểm nhiều hơn so với nửa đỏ trắng thành London.

Ederson và dàn sao Man City
Man City có lần thứ 4 liên tiếp vô địch Premier League.

Trước đó, nhiều người hâm mộ và nhà bình luận đều nhấn mạnh rằng, trận thua trên sân nhà trước Aston Villa là thời điểm khiến Arsenal mất chức vô địch. 

Tuy nhiên, Rodri tin rằng trận hòa tại Etihad chính là yếu tố, khiến Pháo Thủ bỏ lỡ cơ hội soán ngôi nửa xanh thành Manchester.

Đội bóng của Mikel Arteta đã có trận hòa 0-0 vào cuối tháng Ba và khiến City bế tắc ngay tại sân nhà của mình, mặc dù chỉ giữ bóng 27% - con số thấp nhất của Arsenal trong một trận đấu ở mùa giải này.

Đó là nghệ thuật phòng thủ tới từ Gã khổng lồ thành London. Mặc dù vậy, Rodri cho rằng nếu vị thế giữa hai đội đảo ngược ở thời điểm đó, Man City sẽ đi tìm chiến thắng và chính tinh thần này đã tạo ra sự chênh lệch giữa hai đội vào cuối mùa.

Trong bài phỏng vấn với Optus Sport, khi được hỏi về cách The Citizens giữ vững thành công, Rodri chia sẻ: 

"Thành thật mà nói, tôi nghĩ rằng nó nằm ở tinh thần của mỗi cá nhân.

Thực tế, Arsenal cũng xứng đáng vô địch. Họ đã có một mùa giải tuyệt vời, nhưng tôi nghĩ sự khác biệt nằm ở đây (Rodri chỉ tay vào đầu).

Khi Arsenal tới làm khách tại Etihad, tôi nhìn cách họ thi đấu và tự hỏi: 'À, thì ra họ không muốn đánh bại chúng tôi mà chỉ muốn một trận hòa'.

Ngược lại, nếu là Man City, chắc chắn chúng tôi sẽ không thi đấu theo cách như vậy. Thay vào đó, toàn đội sẽ có gắng giành chiến thắng.

Rodri và 2 cầu thủ
Rodri tiết lộ trận hòa tại Etihad vào tháng 3 đã khiến Arsenal mất chức vô địch.

Cuối cùng, Man City đã tận dụng được mọi cơ hội. Nếu bạn cho chúng tôi một điểm, chúng tôi sẽ giành chiến thắng ở bảy, tám trận cuối dù rất khó khăn. 

Vì vậy, tôi nghĩ rằng chiến thắng của Man City ở mùa giải này phụ thuộc vào tinh thần."

Khi được hỏi liệu sau trận hòa của Arsenal tại Etihad, Rodri có nhìn thấy được viễn cảnh Man City sẽ giành chức vô địch hay không, tuyển thủ người Tây Ban Nha đáp: 

"Chúng tôi có niềm tin. Toàn đội biết rõ việc lên ngôi là một nhiệm vụ khó khăn. Trong quá khứ, Man City chưa bao giờ giành chiến thắng được trên sân Tottenham. Vì vậy, cả tập thể phải rất cố gắng mới làm được điều đó."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
David Nguyen