1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Không phải Vincius, HLV Ancelotti bất ngờ chỉ ra cái tên không thể thiếu của Real Madrid vào lúc này

Jason Todd

Cập bến Real Madrid như là một phần kế hoạch lâu dài của “dải ngân hà 3.0”, ngôi sao người Pháp được quy hoạch sẽ là người dần thay thế Casemiro trong tương lai.

Tuy nhiên, sự ra đi bất ngờ của Casemiro đến Man Utd trong mùa hè 2022 vô tình khiến Tchouameni trở thành lựa chọn hàng đầu ở vị trí tiền vệ phòng ngự ở mùa giải vừa qua. Dù vậy, tuyển thủ người Pháp đến nay vẫn vững chắc vượt qua những áp lực.

Thậm chí, Tchouameni đã luôn tận dụng rất tốt cơ hội của mình mỗi lần được ra sân, và vẫn không ngừng khẳng định giá trị của bản thân cũng như trở thành mảnh ghép không thể thiếu của Los Blancos ở thời điểm hiện tại.

aurelian tchouameni - casemiro
Tchouameni luôn là lựa chọn số một của HLV Ancelotti từ sau sự ra đi của Casemiro.

Lựa chọn bất khả xâm phạm

Theo các thông tin mới nhất từ AS, với HLV Carlo Ancelotti, vị thế của Aurelien Tchouameni hiện giờ là bất khả xâm phạm trong đội hình. Đến mức mà ông ví von rằng nếu mình cầm quân xông vào chiến trận thì tiền vệ 23 tuổi sẽ là người đứng tuyến đầu.

Màn trình diễn của Tchouameni trong chiến dịch Siêu cúp Tây Ban Nha vừa qua chính là mình chứng không thể tốt hơn về giá trị của tiền vệ này ở đội hình Real Madrid ở mùa giải năm nay.

Trong trận chung kết với Barcelona, xuất phát cạnh Kroos, Bellingham và Valverde ở hàng tiền vệ, Tchouameni phần nào đã quán xuyến rất tốt khu vực giữa sân cũng như giúp Real Madrid chiếm thế chủ động trong các tình huống tranh chấp tay đôi. Xuyên suốt 90 phút, ngôi sao người Pháp đã thực hiện thành công 91% số đường chuyền, tung ra một đường chuyền dài quan trọng và hoàn thành 15 tình huống phòng thủ.

Aurelian Tchouameni - Real Madrid
Tchouameni là mảnh ghép không thể thiếu ở hàng tiền vệ Real Madrid vào lúc này.

Với những màn trình diễn vừa qua, đặc biệt là trong giai đoạn gần đây, sẽ không quá khó hiểu khi BLĐ Real Madrid cùng HLV Anceleotti hoàn toàn đặt trọn niềm tin vào Tchouameni ở phần còn lại của mùa giải. Hơn nữa, tuyển thủ người Pháp vẫn còn một đoạn đường rất dài đáng mong đợi ở phiá trước.

Một mảnh ghép đa năng

Với những chấn thương dài hạn của Alaba và Militao ở mùa giải năm nay, Real Madrid rất muốn chiêu mộ thêm một trung vệ mới vào mùa Đông này. Xét cho cùng, HLV Ancelotti hiện chỉ có trong tay Nacho và Rudiger là những lựa chọn chất lượng ở trung tâm hàng phòng ngự vào lúc này.

Tuy nhiên, sau nhiều lần cân nhắc, BLĐ nhiều khả năng sẽ không cố gắng đem về Bernabeu bất kỳ bản hợp mới nào trong thời gian sắp tới. Điều này đồng nghĩa Tchouameni sẽ là lựa chọn dự phòng cho vị trí trung vệ ở phần còn lại của mùa giải năm nay.

aurelian tchoameni - antonio rudiger
Tchouameni và một trong những lựa chọn xoay tua trung vệ của HLV Ancelotti.

HLV Ancelotti hoàn toàn tin tưởng vào cầu thủ người Pháp có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình nếu cần và đã lên kế hoạch chi tiết cho hàng phòng ngự của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trong 6 tháng tới. 

Trước mắt Tchouameni cùng các đồng đội sẽ là trận chiến rất quan trọng với Atletico Madrid tại Cúp Nhà vua vào ngày 19/01, trước khi đón tiếp Almeria trên sân nhà sau đó 2 ngày. Real Madrid sẽ kết thúc tháng Một bằng chuyến làm khách trước Las Palmas vào ngày 29/01.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd