1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Koeman 'mạnh mẽ bịt miệng dư luận' sau chiến tích lọt vào bán kết Euro 2024

Jason Todd

Ronald Koeman đã lên tiếng bảo vệ các học trò sau trận thắng ngược dòng trước Thổ Nhĩ Kỳ tại tứ kết Euro 2024.

Để đối thủ vươn lên dẫn trước với cú đánh đầu của Samet Akaydin, Hà Lan vẫn xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1 nhờ các pha lập công của De Vrij và bàn phản lưới nhà của Mert Muldur.

Kết quả này đồng nghĩa Cơn lốc màu da cam sẽ chạm trán ĐT Anh tại bán kết vào giữa tuần tới. Khi được hỏi về chiến tích lọt vào nhóm 4 đội mạnh nhất, Koeman không ngần ngại nhấn mạnh tinh thần chiến đấu của các cầu thủ.

Koeman khẳng định Hà Lan đã cho thấy tinh thần chiến đấu của mình.
Koeman khẳng định Hà Lan đã cho thấy tinh thần chiến đấu của mình.

“Tôi nghĩ đối với tất cả các đội, đây là kết quả ấn tượng,” Koeman chia sẻ. “Chúng tôi là 1 quốc gia nhỏ và giờ đây đã tiến đến bán kết cùng Anh, Pháp và Tây Ban Nha. Chúng tôi thật sự tự hào khi đạt được thành tích này.

Đêm nay là 1 trận đấu thật sự nhiều cảm xúc và các cầu thủ đã thể hiện đầy đủ quyết tâm của mình, dù đôi khi chúng tôi vẫn bị chỉ trích vì điều đó. Mọi người hay nói Hà Lan không có bản lĩnh như các đội bóng khác.

Các cầu thủ đã cho thấy mọi chỉ trích hoàn toàn sai lầm, đặc biệt là ở hiệp 2 và 5 phút cuối. Bạn có thể thấy điều đó rõ hơn trên TV so với tôi từ băng ghế huấn luyện. Chúng tôi đã chịu đựng đủ rồi.”

Pha đánh đầu của Vrij thật sự kéo Hà Lan 'từ cõi c.h.ế.t trở về'.
Pha đánh đầu của Vrij thật sự kéo Hà Lan 'từ cõi c.h.ế.t trở về'.

Pha đánh đầu của De Vrij đã thật sự giúp Hà Lan sốc lại tinh thần khi trận đấu chỉ còn 20 phút. Sau trận đấu, trung vệ Inter Milan liền được hỏi về trận bán kết sắp tới với ĐT Anh, khi cả 2 đều chưa cho thấy sự ổn định xuyên suốt giải đấu.

“Điều đó chắc chắn có ý nghĩa rất lớn với chúng tôi,” anh trả lời. “Trước hết, việc lọt vào bán kết là điều tuyệt vời đối với toàn đội, nhưng mọi chuyện vẫn chưa kết thúc. Từ ngày mai, chúng tôi sẽ bắt đầu chuẩn bị cho trận đấu quan trọng này.

ĐT Anh là 1 tập thể tuyệt vời, với những cái tên hàng đầu, nhưng chúng tôi cũng vậy. Hà Lan chạm trán với Anh là 1 trận đấu hay, thế nên nó còn tuyệt hơn nhiều khi là trận bán kết Euro.”

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd