1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Kroos đáp trả kẻ muốn kết thúc sự nghiệp của mình

Vanichi

Toni Kroos, cầu thủ kỳ cựu của ĐTQG Đức, đã khẳng định rằng trận tứ kết Euro 2024 với Tây Ban Nha sắp diễn ra sẽ không phải là trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp của anh.

Kroos đã tuyên bố hồi tháng 5 rằng anh sẽ giải nghệ sau kỳ Euro trên sân nhà, điều này khiến nhiều người tin rằng trận đấu tuần này ở Stuttgart sẽ là trận đấu cuối cùng của anh.

Tuy nhiên, tiền vệ 34 tuổi đã bác bỏ những tin đồn đó, anh khẳng định rằng bản thân muốn tiếp tục thi đấu cho đến trận chung kết Euro 2024 vào ngày 15/7 tại Berlin. Chia sẻ với báo chí tại trại huấn luyện của ĐT Đức, Kroos nói thêm:

"Chúng tôi sẽ cùng nhau đi xa nhất có thể. Tôi nghĩ trận đấu với Tây Ban Nha sẽ không phải là trận đấu cuối cùng của tôi. Các bạn sẽ gặp lại ĐT Đức ở trận chung kết, tôi hy vọng là vậy."

Toni Kroos phỏng vấn
Toni Kroos tuyên bố trận đấu với Tây Ban Nha không phải trận đấu cuối cùng của anh.

Kroos đã từng tuyên bố giải nghệ ở ĐTQG vào năm 2021, nhưng anh đã đồng ý trở lại vào tháng 3 năm nay. Tiền vệ của Real Madrid chia sẻ lý do trở lại là vì mục tiêu vô địch Euro 2024, anh nói thêm: "Tôi đã quay lại ĐTQG vì tôi cảm thấy cả đội sẽ đạt được điều gì đó ở giải đấu này. Nếu không có cảm giác đó, có lẽ tôi đã không trở lại với ĐT Đức."

Kroos cũng chia sẻ về cuộc sống sau khi chia tay Real Madrid, anh cho biết bản thân không lo lắng về việc phải rời xa sân cỏ. Cầu thủ 34 tuổi này nói thêm: "Ngày giải nghệ sẽ đến với mọi cầu thủ. Cảm ơn Chúa, tôi đã có thể tự mình đưa ra quyết định, thay vì bị ai đó ép buộc hoặc khiến tôi cảm thấy rằng có lẽ nên làm điều đó sớm hơn."

Kroos cũng khẳng định rằng bất kể anh làm gì sau khi giải nghệ, anh sẽ không bao giờ giỏi bằng chơi bóng đá: "Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra. Tôi có những đam mê khác và tôi sẽ theo đuổi chúng, nhưng chắc chắn bóng đá là thứ tôi giỏi nhất."

Toni Kroos đã có trận ra mắt cho Bayern Munich vào năm 2007, cùng năm mà cầu thủ chạy cánh người Tây Ban Nha là Lamine Yamal ra đời. Kroos đã gọi Yamal là "cầu thủ xuất sắc nhất và nguy hiểm nhất" của Barcelona ở thời điểm hiện tại.

Kroos và Yamal
Kroos cũng dành lời khen cho Lamine Yamal.

Sự trở lại của Kroos và quyết tâm của anh ấy đã mang lại một luồng sinh khí mới cho ĐT Đức. Trận đấu với Tây Ban Nha sẽ là một thử thách lớn, nhưng Kroos và các đồng đội đã sẵn sàng để chiến đấu vì giấc mơ vô địch Euro.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi