1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Kỷ nguyên Suning kết thúc, Inter Milan chính thức đổi chủ

Gnoud

Công ty đầu tư Oaktree chính thức lên nắm quyền kiểm soát Inter Milan, sau khi chủ sở hữu Steven Zhang của tập đoàn Suning không thể trả hết khoản nợ 395 triệu euro đúng thời hạn (khoảng 427 triệu USD).

“Chúng tôi nhận thức được trách nhiệm của mình đối với cộng đồng, lịch sử và di sản của Inter Milan,” Alejandro Cano, giám đốc chiến lược Cơ hội Toàn cầu của Oaktree tuyên bố.

“Chúng tôi cam kết mang lại thành công lâu dài cho Nerazzurri và tin rằng tham vọng của chúng tôi sẽ phù hợp với người hâm mộ cuồng nhiệt tại Ý và trên toàn thế giới. Trọng tâm ban đầu của chúng tôi là sự ổn định về hoạt động và tài chính.”

Cano cho biết Oaktree luôn dành sự tôn trọng đặc biệt đối với đội ngũ quản lý hiện tại của Inter và sẽ tiếp tục làm việc với họ để định hướng CLB.

Chủ tịch Steven Zhang nhượng quyền kiểm soát cho tập đoàn Oak
Chủ tịch Steven Zhang nhượng quyền kiểm soát cho tập đoàn Oaktree.

Năm 2016, tập đoàn Trung Quốc Suning đã mua 70% cổ phần của Inter Milan, trong một thỏa thuận định giá CLB ở mức khoảng 400 triệu USD. 

Trong thời kỳ đại dịch COVID-19, Suning đã phải vay 297 triệu USD từ tập đoàn Oaktree nhằm củng cố tài chính cho nửa xanh thành Milan.

Đến năm 2022, Inter thuê Raine Group và Goldman Sachs để nghiên cứu việc bán đội bóng, Suning khi đó muốn ít nhất 1,2 tỷ USD mà RedBird Capital đã trả cho AC Milan trước đó.

Pimco nổi lên như một cứu cánh tiềm năng cho Suning nhằm tái cấp vốn cho khoản nợ trước thời hạn, tuy nhiên họ đã không thể đi đến thỏa thuận cuối cùng.

Chủ tịch Steven Zhang chính thức rời Inter Milan sau 8 năm sở hữu
Chủ tịch Steven Zhang chính thức rời Inter Milan sau 8 năm sở hữu.

Hôm thứ bảy vừa qua, chủ tịch Inter, Steven Zhang đăng một bức thư gửi người hâm mộ trên trang chủ chính thức của đội bóng, thông báo rằng thỏa thuận với Oaktree không thành công.

Được biết, Inter Milan đã thua lỗ tổng cộng 138 triệu USD sau các hoạt động chuyển nhượng ở các mùa giải 2021/2022 và 2022/2023. Tổng số nợ của Inter Milan cuối cùng lên đến khoảng 900 triệu USD.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud