1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Kylian Mbappe có thể mong đợi gì từ phòng thay đồ của Real Madrid?

Jason Todd

Việc Real Madrid chính thức chiêu mộ thành công Kylian Mbappe hứa hẹn sẽ mang lại nhiều điều tích cực cho nhà vô địch La Liga và Champions League hiện tại. 

Nhưng cũng không thể phủ nhận họ có thể gặp vài vấn đề cần nhanh chóng giải quyết.

1 trong số đó là nhiệm vụ lắp Mbappe vào đội hình chính, khi vị trí sở trường của anh là cánh trái, cũng chính là nơi Vinicius Junior đang liên tục tỏa sáng. 

Hơn nữa, Real Madrid cũng cần tìm cách để Mbappe hòa nhập với 1 phòng thay đồ vốn đã vững chắc - 1 khía cạnh mà đội bóng Hoàng gia đã quan tâm từ tháng 1 khi họ bắt đầu nghiêm túc cân nhắc chiêu mộ ngôi sao người Pháp.

The Athletic từng tiết lộ về kế hoạch sử dụng hệ thức 4-3-3 linh hoạt của huấn luyện viên Carlo Ancelotti, trong đó Mbappe sẽ thi đấu ở trung tâm hàng công, Vinicius Jr bên cánh trái và Rodrygo bên phải.

Real không muốn Mbappe có được mức độ ảnh hưởng tương tự như ở PSG sau khi anh gia hạn hợp đồng vào năm 2022. Họ cũng lo ngại việc trả lương quá cao cho Mbappe có thể gây chia rẽ với 1 nhóm cầu thủ. 

Các báo cáo cho biết Mbappe sẽ nhận được khoản thưởng ký hợp đồng khoảng 100 triệu euro, sau đó là mức lương 15 triệu euro/năm.

Nhóm cầu thủ Real Madrid hiện tại được đánh giá là 1 trong những tập thể gắn kết nhất trong những năm gần đây.

Các nguồn tin thân cận với phòng thay đồ - những người tất cả đều yêu cầu giữ ẩn danh để bảo vệ mối quan hệ - cho biết không khí là tốt nhất mà họ từng chứng kiến, và họ cũng không cảm nhận được điều đó ở đội bóng trước đây.

Điều này cũng được Toni Kroos nhắc đến khi được hỏi liệu ông có giữ liên lạc với các đồng đội cũ ở Real Madrid hay không.

"Vâng, tôi có mối quan hệ vững chắc với nhiều người trong số họ," tiền vệ người Đức nói. "Mùa giải vừa rồi không chỉ rất thành công, mà chúng tôi còn có một phòng thay đồ đứng đầu - điều mà tôi chưa từng thấy trước đây."

Mbappe ra mắt Real Madrid trong buổi lễ đặc biệt vào tuần trước.
Mbappe ra mắt Real Madrid trong buổi lễ đặc biệt vào tuần trước.

Điều đó cũng được thể hiện rõ trong kỳ nghỉ hè của các cầu thủ.

Như năm 2023, Vinicius Jr lần nữa mời các đồng đội đến Rio de Janeiro sau khi Brazil bị Uruguay loại ở tứ kết Copa America. Dù không phải tất cả đều có thể tham gia do nhiều lý do, những cầu thủ như Eduardo Camavinga, Mendy, Militao và Rodrygo vẫn góp mặt.

Các cầu thủ tham gia sự kiện từ thiện do quỹ từ thiện của Vini Jr. tổ chức - nơi anh đã đầu tư 1,3 triệu euro trong năm qua để giúp đỡ hơn 3.500 trẻ em - và tận hưởng vài ngày nghỉ ngơi, tổ chức tiệc tùng và chơi bóng với nhau. 

Bên cạnh họ còn có các nhân vật nổi tiếng khác từ thể thao và lĩnh vực khác, như ngôi sao NBA Jaylen Brown của Boston Celtics và các ca sĩ Ozuna, Rauw Alejandro và Ludmilla.

Các cầu thủ Real Madrid đến nhà Vinicius ở Rio de Janeiro.
Các cầu thủ Real Madrid đến nhà Vinicius ở Rio de Janeiro.

Mbappe cũng được mời cùng với đồng đội mới ở Real Madrid, Endrick. Nhưng cả 2 đều phải tập trung vào lễ ra mắt của họ tại sân Santiago Bernabeu sau VCK Euro và Copa America - Mbappe được giới thiệu vào tuần trước, còn Endrick sẽ được ra mắt vào thứ bảy này.

Tại buổi họp báo ra mắt, Mbappe xác nhận Vinicius Jr đã đóng vai trò trong việc thuyết phục mình gia nhập Real Madrid.

Mbappe chia sẻ: "Tôi đã nói chuyện với tất cả các cầu thủ người Pháp, họ luôn nói và giải thích rằng đây là CLB tốt nhất thế giới. 

Cả Vinicius, cậu ấy cũng muốn tôi đến đây và nói rằng chúng tôi sẽ chơi cùng nhau trong hàng công. Cảm ơn họ vì điều đó luôn là một điều tốt khi họ muốn tôi chơi cùng họ."

Nhiều cầu thủ Real Madrid đã bày tỏ sự ủng hộ cho việc chiêu mộ Mbappe trước khi thương vụ chính thức hoàn tất.

Khi các tin đồn liên kết giữa Mbappe với Real Madrid xuất hiện vào năm ngoái, Rodrygo đã đăng ảnh mình đang vui chơi cùng Mbappe vào tháng 8. Và khi thương vụ được công bố, toàn bộ đội hình đều có những phản ứng thiện chí trên mạng xã hội.

Các nguồn tin từ Valdebebas, sân tập của Real Madrid, cho biết Mbappe đã gây ấn tượng tốt, được mô tả là "thông minh" và "vui vẻ". CLB đề nghị mức lương thấp hơn so với đề xuất năm 2022, mặc dù mức lương cơ bản của anh vẫn thuộc nhóm cao nhất trong đội hình.

Mbappe vui vẻ bên các đồng đội Real Madrid là Camavinga và Tchouameni trong buổi tập luyện của ĐT Pháp.
Mbappe vui vẻ bên các đồng đội Real Madrid là Camavinga và Tchouameni trong buổi tập luyện của ĐT Pháp.

Tại buổi ra mắt, Mbappe đã nói đúng những điều mà Real Madrid mong muốn, khi khẳng định anh sẽ chơi ở vị trí mà Ancelotti sắp xếp và không nghĩ đến việc lấy áo số 10 của Luka Modric, cũng như bày tỏ của sự tôn trọng với tiền vệ người Croatia.

Như vậy, những dấu hiệu ban đầu đều khá tích cực - tương tự với những gì đã xảy ra khi Bellingham, 1 ngôi sao cũng có tính cách mạnh, gia nhập Real Madrid năm ngoái.

Các thông tin ban đầu cho rằng Bellingham và Vinicius Jr không hoà hợp, nhưng điều đó đã nhanh chóng được chứng minh là sai lầm. 

Họ đôi khi cùng đi xe tới buổi tập và Vinicius Jr đã ăn mừng những số bàn thắng bằng cách tái hiện cách dang 2 tay của tiền vệ người Anh. 

Khi được phỏng vấn trên kênh truyền hình của CLB trong lễ mừng chức vô địch Liga hồi tháng 5, Bellingham không ngần ngại khẳng định: "Tôi ở đây, với cầu thủ xuất sắc nhất thế giới" khi ôm lấy Vinicius Jr.

Trong cuộc phỏng vấn đó, Vinicius cũng đã gọi Bellingham là 'Belligol', 1 trong nhiều biệt danh trong đội.

Thủ thành Thibaut Courtois, cao 2 mét, được biết đến với biệt danh 'Jirafa' (Hươu cao cổ). Trung vệ Antonio Rudiger thì có biệt danh 'Loco' (Điên), còn hậu vệ David Alaba được gọi là 'Alabama'. Ferland Mendy được mệnh danh là 'General', trong khi tiền vệ Eduardo Camavinga được gọi là 'Pantera' (Báo).

Tiền vệ Federico Valverde có những biệt danh như 'Halcon' (Diều hâu), 'Gaucho' (những chăn gia kiểu bản địa ở Uruguay) hoặc 'Bombazo' (Quả bom - vì sức mạnh của các cú sút của anh). Arda Guler được gọi thân mật là 'Abi' (Anh cả) trong tiếng Thổ Nhĩ Kỳ.

Các cầu thủ thường xuyên sử dụng những biệt danh này trên MXH, qua đó thể hiện không khí tích cực trong phòng thay đồ.

Điều này được tạo nên phần lớn nhờ sự kết hợp giữa những cầu thủ trẻ và những cựu binh như Nacho, Kroos và Joselu - những người đã rời Real Madrid trong hè này. Tuy nhiên, những cầu thủ kinh nghiệm khác như Modric (38 tuổi) và Lucas Vazquez (33 tuổi) vẫn ở lại sau khi gia hạn hợp đồng.

Đội ngũ nhân viên CLB cũng đã đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên sự đoàn kết.

Mùa hè vừa qua, trưởng ban tuyển trạch Juni Calafat đã đưa những tân binh như Bellingham, Guler và Brahim Diaz (người trở về từ 3 năm cho mượn ở AC Milan) đi ăn tối tại một nhà hàng nổi tiếng ở trung tâm Madrid. 

Sau chiến thắng quan trọng trước Barcelona hồi tháng Tư, Guler còn tổ chức một bữa nướng tại nhà riêng, có sự tham gia của Brahim, Valverde và một số thành viên BHL.

Các cầu thủ cũng có mối quan hệ tốt với HLV Carlo Ancelotti và các trợ lý. Trợ lý Davide Ancelotti, con trai của Ancelotti, là người giữ vai trò then chốt với tuổi tác (35 tuổi) và khả năng ngoại ngữ gần gũi hơn với các cầu thủ.

Ancelotti và Davide có mối quan hệ tốt với các cầu thủ.
Ancelotti và Davide có mối quan hệ tốt với các cầu thủ.

Họ cũng thể hiện mối quan hệ tốt với các bác sĩ, nhà vật lý trị liệu và HLV. Điều này được chứng minh khi bác sĩ Jaime Salom kiên quyết có mặt tại Bernabeu để giám sát quá trình hồi phục của Militao khỏi chấn thương gối nghiêm trọng trước Bilbao vào tháng 3, dù ở thời điểm đó mẹ ông đã mất. Rodrygo đã ghi bàn và dành tặng cho Salom trong trận đấu đó.

"Những chi tiết như vậy thường được chia sẻ một cách riêng tư và không thể nhìn thấy được, nhưng chúng rất quan trọng", một nguồn tin từ Valdebebas chia sẻ.

Tất cả những yếu tố trên đã vẽ ra bức tranh về một phòng thay đồ đoàn kết, sẵn sàng đón chào ngôi sao mới Mbappe gia nhập.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd