1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Làm thế nào để Mbappe có thể hòa nhập với Bellingham, Vinicius và Rodrygo?

Jason Todd

Mùa hè năm ngoái, Real Madrid đã chào đón một gương mặt mới - Jude Bellingham

Ngôi sao người Anh chuyển đến từ Dortmund với giá 103 triệu euro, và câu hỏi đặt ra là làm thế nào để anh ấy hòa nhập vào một đội hình chưa tìm được người thay thế Karim Benzema.

Và như thường lệ, HLV Carlo Ancelotti đã có lời giải đáp. Nhà cầm quân người Ý quyết định từ bỏ sơ đồ 4-3-3 thường dùng với Benzema, và chuyển sang sơ đồ 4-4-2 với Bellingham ở đỉnh kim cương.

Và giờ đây, 12 tháng sau, Real Madrid lại phải đối mặt với một tình huống tương tự khi họ đón chào sự xuất hiện của Kylian Mbappe. Vậy lần này, Ancelotti sẽ xử lý như nào với trường hợp siêu sao người Pháp?

Trái ngược hoàn toàn Bellingham, việc hội nhập của Mbappe sẽ được tiến hành trong bối cảnh khác biệt.

Với nhiều cầu thủ vừa tham dự EuroCopa America, Ancelotti không thể có đủ quân số đến ngày 8/8, khi Real Madrid trở về từ chuyến du đấu ở Mỹ. Và chỉ chưa đầy một tuần sau đó, họ đã phải tham dự Siêu cúp châu Âu gặp Atalanta.

Dù điều này sẽ làm phức tạp hơn việc sắp xếp đội hình trong mùa hè, nhưng Real Madrid vốn đã có kế hoạch về cách sử dụng Mbappe. Và trọng tâm là sự cân bằng, một khái niệm Ancelotti nhấn mạnh nhiều lần và sẽ là chủ đề nóng hổi tại Valdebebas.

Ancelotti có rất nhiều lựa chọn tấn công.
Ancelotti có rất nhiều lựa chọn tấn công.

Bởi vì Real Madrid sẽ sử dụng 2 sơ đồ chiến thuật khác nhau, tùy thuộc vào việc họ đang tấn công hay phòng ngự.

Khi tấn công, đội hình sẽ mang dáng dấp của một 4-3-3, với Rodrygo, Mbappe và Vinicius Jr ở hàng công, cùng với Valverde, Tchouameni và Bellingham ở tuyến giữa.

Còn khi phòng ngự, Real Madrid sẽ chuyển sang sơ đồ 4-4-2, với Vinicius Jr và Mbappe đá tiền đạo, và Bellingham như một "cánh trái giả". Tchouameni và Valverde sẽ đá ở trung tâm, trong khi Rodrygo rút về hỗ trợ phía cánh phải.

Từ đây, một số câu hỏi nảy sinh. Quan trọng nhất là về vai trò của Mbappe. Năm 2022, trong khi Benzema và Vinicius Jr thi đấu ấn tượng, Mbappe từng bày tỏ quan ngại với những người xung quanh về khả năng sẽ phải chơi ở cánh phải.

Nhưng năm nay, Vinicius Jr cũng đã thể hiện phong độ đỉnh cao ở vị trí yêu thích của Mbappe, bên cánh trái. "Tôi muốn chơi ở vị trí nào ư? Bất cứ nơi nào HLV muốn, tôi đều có thể," Mbappe chia sẻ tại buổi ra mắt.

Một nguồn tin từ Valdebebas cũng cho biết: "Vị trí của Mbappe vẫn chưa được thảo luận, nhưng Mbappe chắc chắn sẽ không gây ra vấn đề".

Đội hình dự kiến của Real Madrid ở mùa giải 2024/25.
Đội hình dự kiến của Real Madrid ở mùa giải 2024/25.

1 mối quan ngại khác là về Rodrygo. Ngôi sao người Brazil đã bày tỏ sự hoài nghi về tương lai ở Real Madrid trong những tuần gần đây, đặc biệt là trước trận chung kết Champions League. Rodrygo thậm chí còn được cho là sẽ là "nạn nhân" chính vì sự xuất hiện của Mbappe.

Nhưng sự thật là Ancelotti vẫn rất cần Rodrygo. Trong kế hoạch chiến thuật, cậu sẽ có vai trò quan trọng ở hàng công bên phải, giúp Valverde trong khâu phòng ngự. Đây cũng là vai trò mà Ancelotti từng giao cho Gareth Bale trong hành trình vô địch Champions League 2014.

Trở lại với chủ đề "cân bằng", Ancelotti muốn khẳng định ngay từ đầu mùa giải rằng tất cả cầu thủ phải đoàn kết, nhất là trong khâu phòng ngự.

Đội ngũ huấn luyện tin rằng sẽ có sự rủi ro hơn ở phòng ngự so với mùa trước, nhưng hy vọng việc bổ sung Mbappe sẽ giúp hiệu suất ghi bàn tăng lên.

Rodrygo và Vinicius Jr sẽ đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch của Ancelotti.
Rodrygo và Vinicius Jr sẽ đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch của Ancelotti.

Ancelotti đã yêu cầu bổ sung một trung vệ, nhưng ông cũng biết rằng điều này có thể không xảy ra. Thay vào đó, Tchouameni có thể là lựa chọn thay thế cho MilitaoRudiger.

Dù vậy, với tinh thần của một người gắn bó với Real Madrid, Ancelotti sẽ không gây áp lực lên ban lãnh đạo. Ông đã làm tương tự khi ban lãnh đạo không chiêu mộ được Harry Kane thay thế Benzema mùa trước, cũng như khi họ từ chối bổ sung thêm trợ lý cho ông.

Ancelotti và các trợ lý biết rằng sẽ rất khó để lặp lại những thành tích tấn công như mùa trước (87 bàn thắng sau 38 trận ở La Liga, với hiệu số bàn thắng bại là 61). 

Với sự ra đi của Toni Kroos, Arda GulerLuka Modric sẽ là những phương án thay thế ở tuyến giữa, nhưng họ không phải là những ứng viên chính.

Vì vậy, Rodrygo, Valverde và những cái tên khác sẽ càng có vai trò quan trọng hơn trong việc duy trì sự cân bằng của Real Madrid mùa này.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd