1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Lamine Yamal: Cuộc chiến với Georgia và 'Luật lao động Đức'

Gnoud

Tây Ban Nha đã đưa ra quyết định về Lamine Yamal, liên quan đến luật lao động nghiêm ngặt của Đức, ngay trước trận đấu vòng 1/8 Euro 2024 gặp Georgia.

La Roja vượt qua vòng bảng với thành tích cực kỳ ấn tượng khi là đại diện duy nhất của giải đấu toàn thắng ở 3 lượt trận đầu tiên.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Luis de la Fuente, người thay thế Luis Enrique sau World Cup 2022, Tây Ban Nha đã từ bỏ phong cách “tiki-taka” và triển khai lối chơi tấn công trực diện hơn.

Nico Williams và Lamine Yamal là hai mảnh ghép quan trọng trong sự thay đổi này, với khả năng gây khó khăn cho hậu vệ đối phương bằng tốc độ và sự khéo léo trong các tình huống một đối một.

Tuy nhiên, nhiều báo cáo lo ngại rằng HLV De La Fuente có thể sẽ phải loại Yamal ra khỏi trận đấu với Georgia vì những quy định liên quan đến luật lao động của Đức.

Lamine Yamal gặp khó khăn về quy định của luật pháp Đức.
Lamine Yamal gặp khó khăn về quy định của luật pháp Đức.

Theo đó, những người dưới 18 tuổi (dù là công dân Đức hay người nước ngoài) đều không được phép làm việc sau 8 giờ tối.

Một số ngoại lệ dành cho các vận động viên cho phép họ thi đấu đến 11 giờ tối, nhưng sẽ bao gồm cả việc tắm rửa và trả lời phỏng vấn sau trận đấu.

Với quy định này, Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha có thể bị phạt 30.000 euro nếu để Yamal thi đấu quá 11 giờ tối. Trường hợp này có thể xảy ra nếu trận đấu với Georgia kéo dài sang đến hiệp phụ.

Bất chấp điều đó, HLV De La Fuente cho biết La Roja sẽ mạo hiểm để đảm bảo tài năng trẻ của họ có thêm cơ hội tỏa sáng. Phát biểu trước truyền thông, ông tuyên bố:

"Chúng tôi đều có trách nhiệm với sự an toàn của Lamine. Chúng tôi sẽ làm công việc của mình và để cậu ấy ra sân thi đấu. Chỉ vậy thôi.

Tôi không am hiểu rõ về luật pháp Đức. Nhưng liệu Lamine có phải rời sân trước 11 giờ tối không? Tôi không nghĩ vậy."

HLV Dela Fluente khẳng định vẫn để Yamal ra sân trong trận gặp Georgia.
HLV Dela Fluente khẳng định vẫn để Yamal ra sân trong trận gặp Georgia.

Theo giờ Đức, trận đấu giữa Tây Ban Nha và Georgia sẽ diễn ra vào lúc 21h00. Nếu hai đội buộc phải phân định thắng thua bằng hiệp phụ, Lamine khi ấy chắc chắn sẽ phải thi đấu quá giờ cho phép của nước chủ nhà.

Hãy cùng chờ xem liệu có hình phạt nào được đưa ra cho Tây Ban Nha nếu điều đó thực sự xảy ra hay không.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud