1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Lamine Yamal - Kỷ lục gia trẻ tuổi nhất lịch sử Euro

Gnoud

Ngay trước màn so tài giữa Tây Ban Nha và Croatia, LangTucCau đã đưa tin về việc tiền đạo Lamine Yamal trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân tại một kỳ Euro.

Và cho đến khi trận đấu diễn ra, cậu nhóc 16 tuổi 338 ngày này lại phá vỡ thêm một kỷ lục mới, chính thức trở thành cầu thủ trẻ nhất lập kiến tạo tại một kỳ Euro.

Cụ thể, phút 45+2, Yamal đi bóng khéo léo bên cánh phải rồi tung đường chuyền vừa tầm để Dani Carvajal băng vào, nâng tỷ số lên 3-0 cho Tây Ban Nha.

Yamal trở thành cầu thủ trẻ nhất kiến tạo tại Euro.png
Dọn cỗ cho Carvajal, Yamal chính thức trở thành cầu thủ trẻ nhất kiến tạo tại Euro.

Lamine Yamal cũng đang là cầu thủ ghi bàn trẻ nhất ghi bàn cho La Roja, với pha lập công trong chiến thắng 7-1 trước Georgia ở vòng loại Euro 2024.

Đáng chú ý, tiền đạo 16 tuổi này cũng đã thiết lập 2 kỷ lục trong màu áo Barca khi là cầu thủ trẻ nhất ra sân cho CLB (16 tuổi 38 ngày) và cầu thủ trẻ nhất kiến tạo tại La Liga (16 tuổi 45 ngày).

Có thể nói, Yamal đang trải qua những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp mới vừa chớm nở của mình - từ mảnh ghép không thể thiếu của Barca cho đến sao mai đầy triển vọng của xứ sở bò tót.

Lamine Yamal đang là tương lai của cả Barca lẫn ĐT Tây Ban Nha.png
Lamine Yamal đang là tương lai của cả Barca lẫn ĐT Tây Ban Nha.

Trở lại trận đấu giữa Tây Ban Nha và Croatia, với kinh nghiệm và sức trẻ, đoàn quân của HLV Luis de la Fuente đã đem đến màn trình diễn hoàn toàn thuyết phục người hâm mộ.

Phút 29, Fabian Ruiz tung đường chọc khe hoàn hảo để đội trưởng Morata băng xuống, dứt điểm lạnh lùng đưa đội nhà vươn lên dẫn trước.

3 phút sau, Fabian Ruiz độc diễn trong vòng vây của 5 cầu thủ Croatia trước khi tung cú sút chéo góc nhân đôi cách biệt cho Tây Ban Nha. Cuối cùng là bàn ấn định tỷ số 3-0 của Carvajal.

Thầy trò HLV Luis de la Fuente sẽ có 5 ngày chuẩn bị trước khi bước vào cuộc đụng độ quan trọng gặp ĐT Ý, diễn ra vào lúc 2h00 ngày 21/6.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud