1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Lamine Yamal - Nico Williams: Hai thái cực, hai cơn ác mộng của Tây Ban Nha

Jason Todd

Trong khi Yamal “một mình làm hết” trong bàn nâng tỷ số lên 2-1 của Fabian Ruiz, thì Nico Williams cũng khép lại trận đấu giữa Tây Ban Nha với Georgia bằng 1 pha kết thúc hoàn hảo.

Bất ngờ để đối thủ sớm vươn lên dẫn trước và gặp khó trong hiệp 1, Nico Williams và Lamine Yamal đã thay nhau tung hoành trên sân Cologne ở nửa sau trận đấu.

Khi thế trận hoàn toàn nghiêng về Tây Ban Nha, Nico và Yamal thừa biết cách đem đến những màn trình diễn thượng hạng và mang lại niềm vui cho các CĐV, những người cũng cảm thấy có liên kết đặc biệt với bộ đôi sao trẻ này.

Những “Tiktoker” không ngần ngại vẫy chào các CĐV nhỏ tuổi sau pha lập công nâng tỷ số lên 3-1 của Nico - 1 bàn thắng thể hiện đầy đủ phẩm chất của sao mai đang khoác áo Athletic Bilbao.

Yamal và Nico liên tục khiến hàng phòng ngự Georgia chao đảo.
Yamal và Nico liên tục khiến hàng phòng ngự Georgia chao đảo.

Nico nhận bóng từ đợt phản công ở phần sân nhà, bức tốc, dễ dàng vượt qua hậu vệ và dứt điểm như những ngôi sao hàng đầu thế giới. Trên băng ghế dự bị, Vivian phải thốt lên “bàn thắng tuyệt đẹp!”.

Nico và Yamal cùng nhau tạo ra rất nhiều cơ hội (6 cho Yamal, 4 cho Nico) và dẫn bóng thành công đến 13 lần. Các CĐV Tây Ban Nha như phát cuồng khi chứng kiến màn trình diễn của bộ đôi này.

Lối chơi đầy “khiêu khích” của Nico và Yamal khiến nhiều người nghĩ về sự hồi sinh của các tiền vệ cánh cổ điển, những mẫu cầu thủ “nằm trong sách đỏ” theo các chuyên gia, mà bất cứ CLB hay ĐTQG nào cũng thèm khát.

Lamine Yamal và Nico Williams là niềm cảm hứng lớn nhất của Tây Ban Nha tại Euro 2024.
 Yamal và Nico là niềm cảm hứng lớn nhất của Tây Ban Nha tại Euro 2024.

Nico Williams đã có một đêm thi đấu ấn tượng khi nhận được sự cổ vũ từ chính anh trai Inaki trên khán đài sân RheinEnergieStadion. 

Những ngày qua là quãng thời gian bận rộn với Nico, người vừa gia hạn với Bilbao. Tuy nhiên, với mức phá vỡ hợp đồng chỉ 60 triệu euro, Nico đang trở thành cái tên được chào đón trên TTCN. Sao trẻ Tây Ban Nha cũng đã khẳng định sự trung thành với Bilbao bằng cách tặng chiếc áo đấu cho một CĐV.Dẫu vậy, nếu cứ tiếp tục tỏa sáng như thế này, ngày Nico rời Bilbao có thể sẽ không còn xa.

Trong khi đó, Yamal lại một lần nữa chưa thể ghi bàn. Dù đã có những cơ hội rất ngon ăn, thậm chí là từ tình huống đá phạt hàng rào đẹp mắt, cùng với 3 cơ hội rõ rệt khác thì niềm vui lập công vẫn quay lưng với sao trẻ của Barca.

Yamal vẫn còn thiếu 1 chút sự tinh quái, nhưng nhìn chung đó vẫn là đòi hỏi quá cao ở một cậu nhóc chỉ mới 16 tuổi. Bóng đá của Yamal ở mổtj thứ gì đó hoàn toàn khác với số đông cầu thủ hiện tại.

Và chắc chắn cả Yamal và Nico đều muốn thể hiện nhiều hơn nữa. Hãy cùng chờ xem những điều tuyệt diệu từ bộ đôi này ở hành trình còn lại tại Euro 2024 nhé!

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd