1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Lamine Yamal - Phép màu mới của Tây Ban Nha trên hành trình chinh phục châu Âu

Jason Todd

Tây Ban Nha, đội tuyển từng thống trị bóng đá thế giới từ 2008-2012 với chức vô địch Euro 2008, World Cup 2010 và Euro 2012, vẫn đang trên con đường tìm lại vinh quang.

Sau những thất bại liên tiếp ở các giải đấu lớn gần đây, CĐV Tây Ban Nha có rất nhiều lý do để mong chờ 1 “sự tái sinh” mạnh mẽ từ La Roja. Trong hành trình này, Luis de la Fuente sẽ đặt niềm tin vào cậu chàng chỉ mới 16 tuổi Lamine Yamal.

Là người gốc Guinea-Bissau và sớm gia nhập La Masia từ năm 7 tuổi, Lamine Yamal nhanh chóng tạo được dấu ấn và có cơ hội ra mắt đội 1 Barca vào tháng 04/2023.

Lamine Yamal sẽ là niềm hy vọng của Tây Ban Nha ở VCK Euro 2024.
Lamine Yamal sẽ là niềm hy vọng của Tây Ban Nha ở VCK Euro 2024.

Cùng nền tảng kỹ thuật tuyệt vời, tầm nhìn và khả năng sáng tạo ấn tượng, tài năng trẻ Barca được dự đoán sẽ trở thành 1 trong những ngôi sao toàn diện nhất thế giới trong tương lai không xa.

HLV De La Fuente cũng không ngần ngại trao cơ hội cho Yamal trong đội hình Tây Ban Nha. Ông muốn tạo nên 1 tập thể trẻ trung, và tin rằng những con người đó sẽ mang lại sự tươi mới cùng quyết tâm chiến thắng cho La Roja.

Trong khi đó, Jesus Navas, người duy nhất còn lại từ lứa cầu thủ vô địch World Cup 2010, đảm nhận nhiệm vụ hướng dẫn và truyền lửa cho tập thể trẻ hơn. Và vị thế số 1 cách đây 14 năm có lẽ là tiền đề quá vững chắc để ngôi sao Sevilla hoàn thành tốt trách nhiệm của mình.

Jesus Navas sẽ đảm nhận trách nhiệm truyền lửa và hướng dẫn cho tập thể trẻ của Tây Ban Nha.
Navas đảm nhận trách nhiệm truyền lửa và hướng dẫn cho tập thể trẻ của Tây Ban Nha.

Tóm lại, CĐV Tây Ban Nha giờ đây hy vọng Yamal sẽ lột xác thành 1 ngôi sao thật sự, dẫn dắt La Roja trở lại đỉnh cao châu Âu. Nhiệm vụ của sao trẻ 16 tuổi và các đồng đội là khôi phục lại niềm tự hào và vị thế hàng đầu của bóng đá Tây Ban Nha.

Dù vậy, nếu thất bại ở Euro 2024 thì cũng không phải là điều quá đáng lo. Với những cái tên còn rất trẻ và cực kỳ tài năng, miễn là họ còn giữ được phong độ, Tây Ban Nha vẫn sẽ còn rất nhiều cơ hội để lần nữa bước lên đỉnh vinh quang.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd