1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Lập công lớn, Barella vẫn bị Spalletti 'đối xử bất công'

Jason Todd

Luciano Spalletti đã tỏ ra cực kỳ tức giận ngay cả khi ĐT Ý ngược dòng thắng lợi trước Albania.

Chỉ phải đối đầu với 1 Albania yếu hơn về mọi mặt, các nhà ĐKVĐ Euro bất ngờ để đối thủ vươn lên dẫn trước ngay ở giây thứ 23. Bàn thắng đó của Bajrami đồng thời cũng là pha lập công nhanh nhất lịch sử VCK Euro.

Dù vậy, ĐT đã kịp bừng tỉnh và có liên tiếp 2 bàn thắng chỉ sau đó 16 phút. Lần lượt Bastoni và Barella lập công giúp thầy trò Spalletti lật ngược thế cờ. Và 2-1 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

ĐT Ý ngược dòng thắng lợi trước Albania ở trận mở màn Euro 2024.
ĐT Ý ngược dòng thắng lợi trước Albania ở trận mở màn Euro 2024.

Kết quả trên cũng là lần thứ 3 liên tiếp Azzurri giành chiến thắng ở trận mở màn, sau khi làm được điều tương tự vào các năm 2016 và 2021

Dù chiến thắng, nhưng HLV Spalletti rõ ràng có lý do để tức giận với màn trình diễn của các học trò.

“Chúng tôi đã thấy nhiều điều tích cực, nhưng nó cần được cụ thể hóa bằng 1 thành tích tốt, nếu không thì thật vô nghĩa,” HLV trưởng ĐT Ý nói. “Dù đã chuẩn bị kỹ càng, chúng tôi lại thể hiện điều ngược lại. Các cầu thủ thay đổi nhanh quá.”

HLV Spalletti không hài lòng với cách ĐT Ý giành chiến thắng.
HLV Spalletti không hài lòng với cách ĐT Ý giành chiến thắng.

Bị nghi ngờ về khả năng ra sân sau khi bỏ lỡ 2 trận giao hữu trước thềm Euro vì chấn thương, Barella vẫn kịp trở lại và đóng vai trò quan trọng giúp ĐT Ý đánh bại Albania. Tuy nhiên, Spalletti lại không hài lòng cách toàn đội phụ thuộc vào tiền vệ 27 tuổi.

“Một ĐTQG mạnh là đội có thể chơi tốt mà không cần bất kỳ ai, bởi vì có 26 cầu thủ chất lượng sẵn sàng làm tốt nhiệm vụ của mình,” Spalletti trả lời câu hỏi về tầm ảnh hưởng của Barella.

“Tôi không tích ý tưởng đội bóng quá phụ thuộc vào 1 cá nhân.”

Sự trở lại của Barella là rất cần thiết với ĐT Ý trong hành trình bảo vệ chức vô địch Euro.
Sự trở lại của Barella là rất cần thiết với ĐT Ý trong hành trình bảo vệ chức vô địch Euro.

Trong khi Barella lại cực kỳ hạnh phúc với kết quả ở trận mở màn, đặc biệt là cách ĐT Ý phản ứng sau bàn thua sớm.

“Đó là 1 khởi đầu kỳ lạ, bàn thắng mở tỷ số ở giây thứ 23 thật sự khiến các cầu thủ tổn thương tâm lý,” Barella nói. “Tuy nhiên, chúng tôi cần chiến thắng này. Đáng ra cả đội nên ghi nhiều bàn hơn, nhưng dù sao đây cũng là 1 khởi đầu thuận lợi.”

Cả Spalletti và Barella rõ ràng đều có ý đúng của mình. Trận thắng Albania giúp Ý nắm trong tay rất nhiều lợi thế ở cuộc đua giành tấm vé đi tiếp. Nhưng nếu cứ tiếp tục thi đấu không thuyết phục như này, họ vẫn có thể phải trả giá đắt khi các đối thủ còn lại lần lượt là Tây Ban NhaCroatia.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd