1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Lập hattrick cho Napoli, Victor Osimhen san bằng kỷ lục của huyền thoại Diego Maradona

Dau Archie

Victor Osimhen tỏa sáng trong trận thắng 6-1 của Napoli trước Sassuolo ở Serie A vào đêm qua.

Siêu sao người Nigeria đã ghi 2 bàn thắng trong hiệp một, trước khi hoàn thành cú hattrick ở đầu hiệp 2. Ba bàn thắng giúp anh ngang bằng kỷ lục do huyền thoại Diego Maradona và Attila Sallustro nắm giữ. 

Các nhà đương kim vô địch Serie A bước vào cuộc chạm trán này với hy vọng tìm kiếm chiến thắng đầu tiên dưới thời Francesco Calzona. Họ đã hòa 1-1 trước Barcelona ở Champions League và Cagliari vào tuần trước.

Đội chủ nhà đã mở tỷ số ngay từ đầu hiệp một, nhưng Napoli gỡ hòa 10 phút sau đó nhờ công của Amir Rrahmani.

Năm bàn thắng tiếp theo của Napoli được ghi bởi những cầu thủ xuất sắc, Osimhen và Khvicha Kvaratskhelia. Đó là một chiến thắng rất cần thiết chuẩn bị cho trận đấu lớn với Juventus vào cuối tuần này.

Victor Osimhen
Victor Osimhen rực rỡ với 3 bàn thắng.

Napoli đang đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng với 40 điểm, kém đội đầu bảng Inter Milan 26 điểm. Cho đến nay, họ đã có 3 huấn luyện viên trong mùa giải này, và cuộc đua bảo vệ danh hiệu đã kết thúc từ nhiều tháng trước.

Osimhen đã ghi bàn trong mọi trận đấu kể từ khi trở về từ Cúp bóng đá châu Phi 2024 (AFCON) với Nigeria. Những chú đại bàng xanh chịu thất bại đau đớn trước chủ nhà Bờ Biển Ngà trong trận chung kết.

Với hat-trick này, tiền đạo sinh năm 1998 đã ghi 11 bàn ở Serie A. Anh cùng với các huyền thoại của câu lạc bộ là Maradona và Sallustro trở thành những cầu thủ duy nhất ghi ít nhất 10 bàn ở Serie A trong 4 mùa giải liên tiếp.

Tính đến thời điểm hiện tại, Osimhen đã ghi được 13 bàn thắng trên mọi đấu trường. Mùa giải trước, anh trở thành cầu thủ châu Phi đầu tiên giành Chiếc giày vàng Serie A.

Trong mùa giải đó, cầu thủ 25 tuổi này đã ghi 26 bàn để giúp Napoli giành chức vô địch đầu tiên sau 33 năm. Tiền đạo Nigeria còn 12 trận nữa để lập lại thành tích đó trong mùa giải này.

Victor Osimhen
Victor Osimhen không có nhiều thời gian ra sân ở mùa này vì chấn thương.

Trước đó, Calzona gửi cảnh báo tới các cầu thủ Napoli sau khi thay Osimhen ra khỏi sân dù ghi bàn vào lưới Barcelona.

Tân thuyền trưởng của nhà vô địch Serie A tuyên bố dứt khoát rằng ông không nể nan cầu thủ tên tuổi, bất kỳ ai cũng sẽ bị thay thế nếu họ thi đấu kém.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Dau Archie