1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Lập kỷ lục khủng, Xabi Alonso thay Leverkusen ra tuyên bố ngạo mạn

Vanichi

Vanichi

Sau khi cầm hòa AS Roma 2-2 trong trận bán kết lượt về của Europa League, HLV Xabi Alonso đã chia sẻ rằng Bayer Leverkusen xứng đáng giành cú ăn ba lịch sử.

Nhà cầm quân người Đức phát biểu sau trận đấu:

"Trong trận đấu hôm nay, sau khi Roma ghi bàn thứ hai, đội của chúng tôi đã thể hiện bản lĩnh đáng kinh ngạc. Tôi nhìn thấy trong ánh mắt của các cầu thủ có sự khao khát chiến thắng.

Chúng tôi vẫn còn cơ hội để giành cả ba danh hiệu ở mùa này, và các học trò của tôi xứng đáng với cú ăn ba đó."

Leverkusen vs Roma
Leverkusen đã vào chung kết Europa League sau khi cầm hòa AS Roma 2-2 trong trận bán kết lượt về.

Trên sân BayArena, Leverkusen đã để Roma dẫn trước 2-0 đến phút thứ 82. Tuy nhiên, đại diện của Bundesliga đã có màn lội ngược dòng ấn tượng.

Pha phản lưới nhà của Gianluca Mancini đã giúp Leverkusen rút ngắn tỷ số, trước khi gỡ hòa 2-2 với cú sút chéo góc của Josip Stanisic.

Với tỷ số chung cuộc 4-2 sau hai lượt trận, Leverkusen đã giành vé vào chơi trận chung kết Europa League 2023/2024. Họ sẽ đối đầu với Atalanta trên sân Aviva ở thành phố Dublin của Ireland vào ngày 22/5.

Leverkusen hiện đã thiết lập kỷ lục bất bại trong 49 trận kể từ đầu mùa, và đang hướng tới cú ăn ba lịch sử.

Họ còn 4 trận để hoàn thành một mùa giải hoàn hảo, bao gồm chung kết Europa League với Atalanta vào ngày 22/5, chung kết Cup Quốc gia Đức với Kaiserslautern vào ngày 25/5, và 2 trận đấu tại Bundesliga với Bochum và Augsburg.

Nói về tham vọng ăn ba của tân vương giải VĐQG Đức, Xabi Alonso chia sẻ:

"Leverkusen muốn nhiều hơn nữa. Sự ủng hộ từ người hâm mộ sẽ là động lực cho chúng tôi ở trận chung kết tại Dublin.

Dù đã có những thành tích tuyệt vời, nhưng chúng tôi không muốn ngừng lại. Kỷ lục bất bại này chính là thành quả cho sự nỗ lực của toàn đội."

Bên kia chiến tuyến, mặc dù đã để thua 4-2 sau hai lượt trận, HLV Daniele De Rossi vẫn ca ngợi AS Roma với màn trình diễn đầy quả cảm.

Xabi Alonso Leverkusen
Xabi Alonso cho rằng các học trò xứng đáng có được cú ăn ba.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Ý cũng thừa nhận rằng Leverkusen là đội mạnh hơn. Thuyền trưởng của đội bóng thành Rome bày tỏ sự tiếc nuối sau trận đấu:

"Roma dẫn trước 2-0 và gần như đã lội ngược dòng. Nhưng cuối cùng phải chấp nhận kết quả không như ý, thật đau lòng khi đội bóng của tôi nhận bàn thua."

Đội bóng áo bã trầu đã hết cơ hội theo đuổi các danh hiệu. Mục tiêu của Roma trong phần còn lại của mùa giải sẽ là giữ vững vị trí thứ 5 tại Serie A, để đảm bảo suất tham dự Champions League mùa sau.

Hiện tại, họ đang đứng thứ năm với 60 điểm, hơn Atalanta 2 điểm nhưng đá nhiều hơn 2 trận. Nếu thắng hai trận đấu bù gặp Udinese và Fiorentina, Atalanta sẽ chiếm vị trí thứ năm của Roma.

0

0 bình luận

Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi