1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Lập kỳ tích, Shin Tae-yong được báo Hàn Quốc xếp ngang hàng với Park Hang-seo

Jason Todd

HLV Shin Tae-young đã khiến giới truyền thông của Hàn Quốc phải ngạc nhiên khi đưa U23 Indonesia tiến đến tứ kết U23 châu Á trong lần đầu tham dự. 

Lập tức sự thành công của chiến lược gia 53 tuổi đã được so sánh với chiến tích của Park Hang-seo trong màu áo U23 Việt Nam.

Với chiến thắng 4-1 trước Jordan, U23 Indonesia đã chính thức vượt qua Úc để chiếm lấy vị trí nhì bảng A với 6 điểm, qua đó giành lấy tấm vé tiến vào tứ kết và chỉ chấp nhận xếp sau Qatar với 1 điểm ít hơn.

U23 Indonesia đã tiến vào tứ kết trong lần đầu tham dự U23 châu Á.
U23 Indonesia đã tiến vào tứ kết trong lần đầu tham dự U23 châu Á.

Báo chỉ Hàn Quốc, đặc biệt là Hankook liền gọi kết quả này là “cú sốc bóng đá châu Á”. Trong khi trang thể thao MK Sports lại nhận xét: “Indonesia đã khiến tất cả các dự đoán trở nên thiếu chính xác dù bị đánh giá là đội yếu nhất bảng A.”

Về phía mình, báo Kompas của Indonesia tin rằng đội bóng nước nhà đã đạt được những kết quả xứng đáng, dù kết quả có thể khiến nhiều người bất ngờ. 

Trang tin này viết: “Các cầu thủ đã giữ bình tĩnh và cho thấy tinh thần tuyệt vời để vượt qua áp lực rất lớn trong hiệp 2. Nó đồng thời cũng nhấn mạnh thành tích ấn tượng của Indonesia dưới sự dẫn dắt của HLV Shin.”

HLV Shin Tae-yong được người dân xứ vạn đảo xem như vị anh hùng dân tộc khi hô vang tên ông trên sân Abdullah bin Khalifa. Trang SpoTV nhận định: “Indonesia không thể ngừng phấn khích trước phép thuật của ông Shin.”

Ngoài ra, báo Cheonji của Hàn Quốc còn miêu tả ông thầy 53 tuổi như một thần tượng bóng đá Indonesia, không chỉ trên sân cỏ mà ở cả đời sống bên ngoài. “HLV Shin tạo nên cơn sốt ở Indonesia không khác gì ông Park Hang-seo tại Việt Nam.” - Nguồn tin này cho biết.

Shin Tae-yong đã giúp Indonesia đạt được nhiều thành công.
Shin Tae-yong đã giúp Indonesia đạt được nhiều thành công.

Dưới sự chỉ đạo của Shin Tae-young, Indonesia đã có lần đầu tiên vượt qua vòng bảng U23 châu Á. Trước đó, ông cũng giúp ĐT nước này tiến vào vòng 16 đội trong lần đầu tham dự Asian Cup 2023 sau 17 năm.

Mặt khác, bóng đá Việt Nam dưới thời Park Hang-seo từ 2018 đến 2022 đã liên tục gặt hái thành công ở cả Đông Nam Á và châu Á. Bên cạnh thành tích á quân ở U23 châu Á 2018, đội tuyển nước nhà còn đạt hạng tư tại ASIAD 2018, vô địch AFF Cup 2018, lọt đến tứ kết Asian Cup 2019 và lần đầu góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á.

Truyền thông Hàn Quốc lập tức so sánh Shin Tae-yong với Park Hang-seo.
Truyền thông Hàn Quốc lập tức so sánh Shin Tae-yong với Park Hang-seo.

Shin Tae-yong vốn đã là HLV có tiếng ở xứ sở kim chi khi dẫn dắt Seongnam giành chức vô địch AFC Champions League 2010 và cúp quốc gia Hàn Quốc 2011.

Ở cấp độ ĐTQG, chiến lược gia này cũng đưa Những chú bạch hổ tiến đến tứ kết Olympic Rio 2016, vượt qua vòng bảng U20 World Cup 2017 và đặc biệt là chiến thắng 2-0 trước ĐT Đức - ĐKVĐ thế giới khi ấy - ở World Cup 2018.

Shin Tae-yong vốn đã nổi tiếng khi còn ở Hàn Quốc.
Shin Tae-yong vốn đã nổi tiếng khi còn ở Hàn Quốc.

Shin Tae-yong đến Indonesia làm việc vào năm 2019. Theo Isplus của Hàn Quốc, ông đã thay đổi hoàn toàn bóng đá xứ vạn đảo ở nhiều cấp độ trong 5 năm qua.

“Ông Shin mang đến lối chơi chủ động, nhanh nhẹn và tạo áp lực manh. Indonesia nhận được đánh giá tích cực vì có một lối chơi được tổ chức tốt hơn nhiều so với trước đây.” - Isplus viết.

Hợp đồng hiện tại của Shin Tae-yong với bóng đá Indonesia sẽ kết thúc vào tháng 6/2024. Và trước sự kêu gọi gia hạn từ NHM, Chủ tịch liên đoàn bóng đá nước này, ông Erick Thohir thừa nhận đã có những thỏa thuận riêng với chiến lược gia 53 tuổi.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd