1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Lập siêu phẩm, Kevin de Bruyne đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh

Dau Archie

Hai pha lập công đẹp mắt vào lưới Crystal Palace đã giúp Kevin de Bruyne trở thành cầu thủ thứ 18 trong lịch sử Manchester City đạt đạt cột mốc 100 bàn thắng.

Cột mốc quan trọng này đến ở lần ra sân thứ 372 của tiền vệ người Bỉ cho Man Xanh. Ngoài ra, anh cũng có tổng cộng 166 pha kiến ​​​​tạo trên mọi đấu trường.

De Bruyne là một trong những tiền vệ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá, cũng là một phần không thể thiếu trong thời kỳ hoàng kim của câu lạc bộ.

Đỉnh cao là thành tích 5 danh hiệu "Big Five", bao gồm Premier League, FA Cup, Champions League, UEFA Super Cup và FIFA Club World Cup.

Kevin de Bruyne ăn mừng
Kevin de Bruyne tỏa sáng rực rỡ trước Palace.

Ở mùa giải thứ 9 ở Manchester, cầu thủ 32 tuổi này đã giành được 14 danh hiệu lớn cùng Man City.

Mùa giải ghi bàn nhiều nhất của Kevin de Bruyne là 2021/2022. Tuyển thủ Bỉ ghi được 19 bàn trong 15 lần ra sân ở Premier League, giúp anh giành chức vô địch ở giải đấu lần thứ 4.

Cựu sao Chelsea đã ghi ít nhất 10 bàn trong 6/8 mùa giải ở Man City, thành tích thấp nhất là 6 bàn trong mùa giải 2018/2019 khi anh bị ảnh hưởng bởi chấn thương.

Tổng cộng, Kevin de Bruyne đã ghi 67 bàn ở Premier League, 15 bàn ở Champions League, 10 bàn ở Carabao Cup và 8 bàn ở FA Cup.

Người hâm mộ Man City trên toàn thế giới sẽ không quên những pha lập công quan trọng trước Chelsea, ArsenalManchester United trên đường tới chức vô địch Premier League.

Cũng như ở những trận bán kết Champions League trước Paris Saint-GermainReal Madrid.

Kevin de Bruyne ăn mừng
Kevin de Bruyne xứng đáng là huyền thoại Premier League.

Mùa giải trước, De Bruyne đã lập kỷ lục cầu thủ có 100 pha kiến ​​tạo nhanh nhất lịch sử Premier League, khi làm được điều này chỉ sau 237 trận đấu.

Ngôi sao Man City đạt được thành tích trên nhanh hơn 56 trận so với người giữ kỷ lục trước đó là Cesc Fabregas. Anh hiện đứng thứ 3 mọi thời đại về số đường kiến ​​tạo trong lịch sử Premier League.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Dau Archie