1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Laporta ơi, xin hãy 'đói cho sạch, rách cho thơm'!

Jason Todd

Barca đang phải hứng chịu cơn thịnh nộ từ người hâm mộ vì bất ngờ sa thải Xavi trước vòng đấu La Liga cuối cùng.

Kể từ khi Xavi thông báo rời đi sau trận thua Villarreal đầu năm 2024, Barca đã mất rất nhiều thời gian mới có thể thuyết phục ông thầy người Tây Ban Nha ở lại đến hết mùa giải 2024/2025. Dù vậy, họ bất ngờ quyết định sa thải HLV này vào đêm qua.

Hansi Flick nhiều khả năng sẽ là người tiếp theo đảm nhận vị trí HLV ở Barca. Quyết định của gã khổng lồ xứ Catalan lập tức khiến các CĐV tức giận. Thậm chí HLV Sanchez Flores của Sevilla còn lên tiếng chê trách.

Xavi chính thức rời Barca sau trận đấu với Sevilla.
Xavi chính thức rời Barca sau trận đấu với Sevilla.

“Tôi đáng ra không nên nói chuyện này, nhưng Barca đối xử với các huyền thoại quá tệ! Từ Koeman, Messi rồi đến Xavi, nó nối thành một chuỗi,” Sanchez Flores phát biểu trước trận đấu với Barca. 

“Giá như các CLB đối xử tốt hơn với huyền thoại của họ thì tốt biết mấy. Đó chính là thứ di sản kết nối HLV với người hâm mộ. Sợi dây đó quan trọng lắm. Làm ơn hãy đối xử tốt hơn với các huyền thoại của mình!”

Đáng nói cả 3 vụ tai tiếng mà HLV Flores nhắc tới đều dưới thời Joan Laporta. Vậy hãy cùng nhìn lại vị chủ tịch này đã làm gì với Koeman và Messi mà khiến Barca bị gắn cái mác “đội bóng bạc đãi công thần”!

Lionel Messi

Messi phải rời Barca trong nước mắt.
Messi phải rời Barca trong nước mắt.

Mùa hè 2021, cả thế giới rúng động vì thông tin Messi rời Barca, qua đó khép lại hành trình tươi đẹp 21 năm. Khi ấy cả hai chắc chắn đều không muốn câu chuyện của mình phải kết thúc theo cách như vậy.

“Barca không muốn mắc thêm nợ,” Messi nói về quyết định rời Barca. Dù siêu sao người Argentina sẵn sàng giảm 50% lương, đội bóng Catalan vẫn không thể đáp ứng các yêu cầu về công bằng tài chính của La Liga.

Lúc ấy Barca đang dính vào khoản nợ hơn 1 tỷ euro. Đặc biệt hơn khi đích thân Laporta còn hứa sẽ giữ chân huyền thoại số 10 bằng mọi giá lúc nhậm chức, nhưng rồi phát biểu ấy chỉ mãi như lời hứa không bao giờ thực hiện.

Bên cạnh Messi, Barca còn đàm phán với Pique, BusquetsRoberto để yêu cầu giảm 40% và đổi lấy việc gia hạn.

Ronald Koeman

Koeman không hài lòng với cách làm việc của Laporta..
Koeman không hài lòng với cách làm việc của Laporta..

Koeman đã bị Barca sa thải sau 14 tháng nắm quyền. Đội chủ sân Nou Camp khi ấy chỉ xếp thứ 3 ở La Liga - kém Real Madrid 15 điểm, cũng như thất bại 2 trận mở màn Champions League lần lượt trước BayernBenfica với cùng tỷ số 0-3.

Koeman tuyên bố Laporta chưa bao giờ đối xử với mình như “huyền thoại Barca”, đặc biệt khi nhận thông tin sa thải lúc đang di chuyển cùng toàn đội trên 1 chuyến bay.

“Cách Laporta sa thải tôi? Điều khiến tôi thất vọng là ông ấy nói chuyện này khi chúng tôi đang ở trên chuyến bay; các cầu thủ ở phía sau, còn Laporta ngồi cạnh tôi,” Koeman chia sẻ.

“Ông ấy luôn nói tôi là huyền thoại của Barca. Vậy hãy chứng minh điều đó và hành động khác đi.”

Vào đầu tháng 2 vừa qua - thời điểm Xavi lần đầu thông báo rời CLB - Koeman còn nói thêm: “Làm cầu thủ Barca vui hơn nhiều so với làm HLV. Tôi phải chịu đựng áp lực và căng thẳng. Đó là công việc khó khăn nhất mà tôi từng làm”.

Koeman khi ấy còn cho rằng Xavi gặp quá nhiều trở ngại vì liên tục bị truyền thông công kích và tình hình nội bộ rối ren của Barca.

Đằng sau hẳn phải còn những gì khác mà khó ai biết được. Tình hình tài chính thê thảm đã dễ dàng biến những ban lãnh đạo Barca đánh mất những thứ thuộc về phẩm hạnh. Nhưng đó không bao giờ là lý do để bao biện, bởi vẫn luôn có “đói cho sạch, rách cho thơm”.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd