1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

LĐBĐ Hàn Quốc cân nhắc bổ nhiệm Park Hang-seo làm HLV trưởng của đội tuyển

Gnoud

Sau tuyên bố sa thải Jurgen Klinsmann vào ngày 16/2, LĐBĐ Hàn Quốc bắt đầu tìm kiếm một huấn luyện viên trưởng mới trước khi vòng loại thứ hai World Cup 2026 quay trở lại vào cuối tháng 3.

Các ứng cử viên hiện tại cho chiếc ghế nóng của "Hổ châu Á" đều là HLV quốc nội - Hong Myung-bo (Ulsan Hyundai), Kim Hak-bum (Jeju United) và Kim Gi-dong (FC Seoul).

Tuy nhiên, sẽ rất khó để bổ nhiệm bất kỳ ai trong số họ vào lúc này vì nó sẽ ảnh hưởng đến thành tích của các CLB khi mùa giải mới sẽ bắt đầu vào tháng sau. 

doi tuyen Han Quoc
LĐBĐ Hàn Quốc đang tích cực tìm kiếm HLV mới chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026.

Hãng thông tấn Osen của Hàn Quốc cho rằng giải pháp lúc này là tìm một lựa chọn tạm thời để tiếp quản đội tuyển đến tháng 6, thời điểm thích hợp để bổ nhiệm một HLV chính thức. 

Theo đó, tờ báo cho rằng Park Hang-seo sẽ là một lựa chọn hợp lý. Chiến lược gia 66 tuổi vẫn chưa dẫn dắt bất kỳ CLB nào kể từ khi rời Việt Nam vào tháng 1/2023. 

Hiện tại, ông Park đang là cố vấn cho CLB Bắc Ninh ở hạng nhì bóng đá Việt Nam, với bản hợp đồng có hiệu lực đến tháng 1/2029, nhưng ông Park sẽ không gặp khó khăn khi quay lại dẫn dắt ĐTQG.

"HLV Park đang thảo luận với một số liên đoàn và câu lạc bộ. Tuy nhiên, mọi thứ chỉ ở giai đoạn đề xuất nên chúng tôi chưa thể quyết định," công ty DJ Management tiết lộ với Osen.

HLV Park Hang-seo
LĐBĐ hàn Quốc muốn bổ nhiệm Park Hang-seo vào chiếc ghế nóng của đội tuyển.

Park Hang-seo đã nhiều lần nói rằng ông sẽ không dẫn dắt ĐT Việt Nam cũng như ĐT Hàn Quốc trong tương lai. Tuy nhiên, tờ Osen tin rằng điều đó có thể thay đổi nếu ông chỉ quản lý Hàn Quốc trong 3 tháng.

Với 5 năm kinh nghiệm ở Đông Nam Á, chiến lược gia 66 tuổi hiểu rõ về Thái Lan - đối thủ mà Hàn Quốc sẽ đấu vào ngày 21 và 26/3 tại vòng loại thứ 3 World Cup 2026.

Bên cạnh đó, khả năng lãnh đạo của Park trong thời gian dẫn dắt ĐT Việt Nam cũng được kỳ vọng sẽ khôi phục kỷ luật và tinh thần của ĐT Hàn Quốc, đặc biệt sau xung đột giữa Son Heung-min và Lee Kang-in.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud