1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Leicester tình yêu hóa hận thù với Maresca

Vanichi

Leicester City đang rất thất vọng vì HLV Enzo Maresca đã rời đội để chuyển sang Chelsea. Bầy cáo sẽ nhanh chóng tìm kiếm người thay thế trong tuần này.

Maresca đã giúp Leicester thăng hạng thành công, nhưng việc ông rời CLB chỉ sau chưa đầy 12 tháng dẫn dắt đã khiến các CĐV rất buồn. Các quan chức cấp cao của đội chủ sân King Power cực kỳ khó chịu vì Maresca công khai muốn đến Chelsea.

Leicester thừa nhận rằng Maresca có tham vọng và sẽ được săn đón, nhưng họ cảm thấy nhà cầm quân người Ý đã quá phũ phàng với đội bóng. Một thành viên của ban lãnh đạo đã tuyên bố:

"Enzo Maresca và Leicester đã thành công ngay trong mùa giải đầu tiên làm việc với nhau. Ông ta đã cho thấy một tương lai đầy hứa hẹn với CLB. Tuy nhiên, chúng tôi rất thất vọng khi Enzo đã quyết định ra đi."

Enzo Maresca vô địch Championship
Enzo Maresca đã thành công ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Leicester.

Leicester sẽ nhận được 10 triệu bảng tiền bồi thường, nhưng việc mất Maresca và 6 thành viên ban huấn luyện là một thiệt hại vô cùng to lớn.

Vào cuối mùa giải trước, Leicester phải đối mặt với nguy cơ bị trừ điểm, tình hình tài chính của họ cũng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, sau khi thăng hạng, Maresca đã nói với ban lãnh đạo rằng ông rất muốn ở lại sân King Power.

Maresca đã từ chối các lời đề nghị từ Sevilla Porto như một lời cam kết gắn bó với Leicester. Theo đề nghị của Maresca, Bầy cáo đã từ chối lời mời tham dự Stateside Cup ở Mỹ vào mùa hè này.

Tất cả mọi thứ dường như khẳng định rằng Maresca chắc chắn sẽ ở lại Leicester thêm ít nhất 1 mùa nữa. Nhưng ngày 27 tháng 5, Chelsea đã chính thức tiếp cận và Maresca đã dứt áo ra đi. Leicester sẽ tập trung tìm HLV mới và Carlos Corberan của West Bromwich Albion được coi là mục tiêu hàng đầu.

Corberan đã làm tốt công việc của mình mặc dù West Brom gặp khó khăn về tài chính. Vị chiến lược gia này đã đưa CLB của mình đến vòng play-off mùa trước mà không tốn một xu nào cho việc ký hợp đồng.

Bất chấp sự ra đi của Maresca, các trụ cột như Jamie Vardy và Jannik Vestergaard vẫn sẽ ở lại Leicester. Đội chủ sân King Power cũng chuẩn bị ký hợp đồng với một số cầu thủ mới như Abdul Fatawu (15,5 triệu bảng), David Hancko (29,8 triệu bảng)...

Vardy
Leicester City sẽ gặp rất nhiều khó khăn sau khi Maresca ra đi.

Tuy nhiên, với khoản lỗ gần 90 triệu bảng ở mùa này, Leicester sẽ phải bán bớt cầu thủ nếu muốn đem về những chữ ký mới.

Premier League là giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh. Vì vậy, Leicester sẽ phải sớm giải quyết những khó khăn còn tồn tại, nhất là những vấn đề với băng ghế huấn luyện, để trụ lại Ngoại hạng Anh trước khi nghĩ đến những mục tiêu xa hơn.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi