1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Lên kế hoạch sa thải Pochettino, Chelsea đưa 'phù thủy Bồ Đào Nha' vào tầm ngắm

Jason Todd

Theo Daily Mail, Chelsea được cho là đang lập danh sách rút gọn các ứng cử viên có thể thay thế HLV Pochettino nếu CLB quyết định chia tay chiến lược gia người Argentina vào mùa hè này.

HLV Pochettino đang nhận lại không ít áp lực từ người hâm mộ và giới chủ của The Blues sau chuỗi phong độ không tốt thời gian vừa qua, đặc biệt là thất bại trước Liverpool ở trận Chung kết Carabao Cup vào cuối tuần qua.

HLV Pochettino đang nhận phải rất nhiều áp lực sau thất bại ở trận Chung kết Carabao Cup trước Liverpool.
HLV Pochettino đang nhận phải rất nhiều áp lực sau thất bại ở trận Chung kết Carabao Cup trước Liverpool.

Với tình hình hiện tại, HLV Pochettino nhiều khả năng sẽ phải rời Stamford Bridge sau khi mùa giải năm nay khép lại nếu kết quả không sớm được cải thiện, bất chấp mới chỉ vừa cầm quân Chelsea vào mùa hè vừa qua với bản hợp đồng 2 năm.

Và theo những thông tin mới nhất từ Sammi Mokbel của Daily Mail, Chelsea hiện đang để mắt đến HLV Ruben Amorim của Sporting Lisbon. Thực tế, The Blues từng nhắm HLV người Bồ Đào Nha vào mùa hè năm ngoái trước khi chính thức bổ nhiệm Pochettino vào vị trí HLV trưởng.

Ruben Amorim hiện đang lọt vào tầm ngắm của Chelsea.
Ruben Amorim hiện đang lọt vào tầm ngắm của Chelsea.

Chiến lược gia 39 tuổi này sớm nổi lên sau 2 tháng làm việc ở Braga vào mùa giải 2019-20. HLV Amorim đã giúp CLB này đánh bại Porto và lên ngôi vô địch Cúp liên đoàn, trước khi chuyển đến Sporting Lisbon vào tháng 3 năm 2020 với mức giá 10 triệu euro.

Dù cho từng thi đấu cho Benfica, đối thủ số một của Sporting Lisbon, HLV Amorim vẫn nhận được niềm tin và sự ngưỡng mộ từ người hâm mộ nhờ vào phong cách thi đấu và hệ thống rõ ràng của mình.

Cùng Sporting Lisbon, Amorim đã lần lượt chinh phục 2 danh hiệu VĐQG cùng Cúp liên đoàn trong mùa giải trọn vẹn đầu tiên của mình. Đây đồng thời cũng là chức vô địch đầu tiên của đội bóng đến từ thủ đô Bồ Đào Nha sau gần 20 năm chờ đợi.

Ruben Amorim giúp Sporting Lisbon chinh phục danh hiệu đầu tiên sau gần 20 năm chờ đợi.
Ruben Amorim giúp Sporting Lisbon chinh phục danh hiệu đầu tiên sau gần 20 năm chờ đợi.

Tiếp sau đó, Sporting Lisbon tiếp tục lên ngôi vô địch VĐQG 2021/22 và Siêu cúp Bồ Đào Nha. Và dù gặp khó ở mùa giải trước, Những chú sư tử Lisbon đang dần có dấu hiệu khởi sắc trở lại ở mùa giải năm nay.

Hiện tại, Sporting Lisbon vẫn đang đứng ở vị trí thứ 2 trên BXH, kém ngôi đầu của đại kình địch Benfica 2 điểm, nhưng lại thi đấu ít hơn 1 trận. Đoàn quân HLV Amorim cũng lọt vào Vòng 16 Europa League với chiến thắng trước Young Boys sau 2 lượt trận.

Bên cạnh đó, sơ đồ 3-4-3 của Amorim chắc chắn sẽ là lựa chọn phù hợp với nguồn nhân sự hiện tại của Chelsea. Tuy nhiên, việc bổ nhiệm chiến lược gia 39 này chưa được đảm bảo. Mọi thứ vẫn cần phải phụ thuộc vào màn trình diễn của Pochettino cùng các học trò ở phần còn lại của mùa giải.

Ngoài Chelsea, Amorim cũng thu hút sự quan tâm từ các ông lớn khác khắp châu Âu, bao gồm cả đội đã đánh bại họ ở Chung kết Carabao Cup vừa qua là Liverpool.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd