1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Leverkusen đứng trước cơ hội lập cú ăn ba đặc biệt nhất lịch sử bóng đá

Vanichi

Ở trận lượt đi bán kết Europa League vừa diễn ra, Bayer Leverkusen đã thể hiện sức mạnh của mình bằng chiến thắng vang dội 2-0 trước Roma. Giờ đây, đoàn quân của Xabi Alonso đang có cơ hội để giành cú ăn ba bất khả chiến bại.

Cả hai đội đã nhập cuộc khá thận trọng, dẫn đến nửa đầu hiệp một diễn ra tẻ nhạt và ​​thiếu những cơ hội rõ ràng.

Nhưng sau đó, các bàn thắng của Florian Wirtz và Robert Andrich đã đem về chiến thắng cho nhà vô địch Bundesliga ngay tại thành Rome.

Đây là chiến thắng thứ hai của Leverkusen trên đất Ý và giúp họ đặt một chân vào trận chung kết Europa League.

Leverkusen và Roma
Bayer Leverkusen đã thể hiện sức mạnh của mình bằng chiến thắng 2-0 trước Roma.

Khi tiếng còi chung cuộc vang lên, Bayer Leverkusen đã kéo dài chuỗi trận bất bại của họ trên mọi đấu trường lên con số 47.

Không có CLB nào từ 5 giải đấu lớn nhất châu Âu (tại Đức, Anh, Ý, Tây Ban NhaPháp) có chuỗi trận bất bại dài hơn đoàn quân của Xabi Alonso.

Trận thua gần nhất của Leverkusen là trận thua 0-3 trước Bochum ở vòng cuối Bundesliga mùa trước. Trận đấu đó đã diễn ra cách đây gần một năm, vào ngày 27/5/2023.

Chia sẻ sau trận đấu, tiền vệ Amine Adli của Leverkusen nói:

"Chúng tôi giải quyết từng trận một và chúng tôi không nghĩ đến việc bất bại.

Cả đội không nghĩ đến việc làm nên lịch sử hay những thứ tương tự, chúng tôi chỉ tận hưởng thứ bóng đá của mình. Đó là lý do tại sao Leverkusen có được thành tích bất bại."

Đội bóng của Alonso đã giành được chức vô địch Bundesliga. Bây giờ, họ có thể tập trung vào việc giành Cúp quốc gia Đức với Kaiserslautern, cũng như tiến tới trận chung kết Europa League.

Sự nhạy bén trong chiến thuật của HLV Xabi Alonso và quyết tâm của tập thể Bayer Leverkusen đã được thể hiện xuyên suốt mùa giải này. Điều này càng củng cố thêm cho việc họ sẽ giành được cú ăn ba với thành tích bất bại.

Wirtz ăn mừng
Leverkusen rất có khả năng sẽ giành được cú ăn ba với thành tích bất bại.

Leverkusen chỉ giành được một danh hiệu châu Âu là UEFA Cup vào năm 1988, tiền thân của Europa League.

Đại diện đến từ Bundesliga cũng đã từng giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League 2002. Tuy nhiên họ đã để thua Real Madrid với tỷ số 2-1.

Trận lượt về giữa Roma và Leverkusen sẽ diễn ra vào 2h00 thứ 6 tuần sau theo giờ Việt Nam. Đội giành chiến thắng sẽ tới Dublin để chơi trận chung kết diễn ra vào ngày 23 tháng 5.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi