1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Leverkusen khiến Barca lo lắng 'mất ăn, mất ngủ' tại Champions League

Cristian Nguyen

Câu lạc bộ Bayer Leverkusen đang có một mùa giải xuất sắc cả ở Bundesliga lẫn cả đấu trường châu Âu và điều này có thể tạo ra những tác động tiêu cực đối với Barcelona.

Theo tờ Marca, đội bóng dưới sự dẫn dắt của Xabi Alonso có thể đe dọa vị trí hạt giống hàng đầu của Barcelona tại giải đấu quý giá nhất lục địa già mùa tới bằng cách đẩy họ rơi xuống Nhóm 2.

Trước đây, Nhóm 1 trong buổi bốc thăm C1 được dành cho nhà vô địch của các giải đấu hàng đầu châu Âu, cùng với nhà vô địch của Champions League và Europa League.

Tuy nhiên, mùa giải 2024/2025 sẽ áp dụng một hệ thống hạt giống mới, chia 36 đội tham gia thành 4 nhóm dựa trên hệ số UEFA tích lũy trong 5 mùa giải gần nhất.

các cầu thủ bayer leverkusen ăn mừng
Bayer Leverkusen đã chính thức góp mặt ở cúp C1 sau khi vô địch Bundesliga.

Hiện tại, đã có 8 đội nằm trong "vị trí cố định" của Nhóm 1, gồm các đội mạnh như Manchester City, Bayern Munich, Real Madrid, Paris Saint-Germain, Liverpool, Inter Milan, RB LeipzigBorussia Dortmund.

Hệ số UEFA đóng vai trò quan trọng trong việc xác định vị trí hạt giống trong Champions League mùa tới. Và đây là điều đáng lo ngại cho gã khổng lồ Xứ Catalan.

Hiện tại, Bayer Leverkusen đang trở thành đối thủ tiềm năng nhất trong cuộc đua vị trí hạt giống nhóm đầu. Điều này khiến thầy trò HLV Xavi phải đối mặt với nhiều thách thức.

Tân vương nước Đức hiện có hệ số UEFA ấn tượng là 88.000 điểm, chỉ kém Barcelona 3.000 điểm. Nếu giành chiến thắng trước Roma trong trận bán kết lượt về, họ sẽ có cơ hội san bằng hệ số với Barca.

Trong trường hợp hòa, đoàn quân của HLV Xabi Alonso có thể được ưu tiên xếp hạng cao hơn vì họ là nhà vô địch Bundesliga.

cầu thủ barca ăn mừng
Sau một mùa giải tệ hại, thì vị trí hạt giống của Barca tại Champions League đang bị đe dọa bởi Leverkusen.

Vị trí của các đội bóng trong lễ bốc thăm Champions League mang lại những lợi ích quan trọng. Nhóm 1, nơi các đội bóng được xếp hạng cao, có cơ hội gặp các đội từ Nhóm 4, thường là những đội yếu hơn, ở vòng bảng.

Điều này tạo ra một cơ hội lớn để các đội bóng hạt giống cao tiến vào vòng loại trực tiếp một cách dễ dàng.

Tuy nhiên, việc Barcelona rơi vào Nhóm 2 sẽ khiến họ có thể đối mặt với những đối thủ khó khăn hơn vòng bảng Champions League, ảnh hưởng đến khả năng tiến xa trong giải đấu.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Cristian Nguyen