1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Leverkusen - Neverlosen: Ông hoàng của những phút bù giờ

Gnoud

Thêm một lần nữa, đoàn quân của Xabi Alonso thoát thua bằng bàn gỡ hòa ở phút bù giờ, qua đó kéo dài mạch trận bất bại của mình lên con số 46.

Vòng 31 Bundesliga 2023/2024 chứng kiến Leverkusen để cho Stuttgart dẫn trước 2-1 tận 95 phút đồng hồ. Nhưng bằng một cách thần kỳ nào đó, họ vẫn kết thúc trận đấu với 1 điểm trong tay.

Đây là lần thứ hai liên tiếp Die Werkself "thoát thua" bằng những pha lập công ở phút bù giờ cuối cùng. Đặc biệt, họ đã ghi đến 29 bàn thắng quyết định kể từ sau phút 80.

Chứng kiến hành trình đáng kinh ngạc của Leverkusen, nhiều người bắt đầu quên đi cái tên "Neverkusen" kéo dài hơn hai thập kỷ qua, và đặt cho họ một biệt danh mới: "Neverlosen".

Leverkusen đang là chân mệnh thiên tử của mùa giải năm nay
Leverkusen đang là chân mệnh thiên tử của mùa giải năm nay.

Vẫn chưa biết liệu chuỗi trận bất bại này sẽ đi tới đâu, nhưng thầy trò Xabi Alonso xứng đáng được gọi là chân mệnh thiên tử của mùa giải năm nay.

Hãy cùng LangTucCau điểm qua những trận đấu điển hình giúp Bayer Leverkusen thoát thua ở phút cuối, qua đó có được chuỗi trận bất bại dài nhất lịch sử bóng đá châu Âu.

Leverkusen vs Stuttgart (vòng 31 Bundesliga)

Hiệp hai được bù giờ 5 phút nhưng trận đấu vẫn được tiếp tục đến 90+6, và Leverkusen, đội bóng đang để thua 1-2 bất ngờ được hưởng quả đá phạt bên cánh trái.

Florian Wirtz thực hiện đường treo bóng vào trong trúng người Piero Hincapie trước khi bật ra vị trí của Andrich. Trong tư thế không ai kèm, tiền vệ người Đức thoải mái dứt điểm đem về trận hòa quý giá cho Leverkusen.

Andrich đem về bàn thắng quý hơn vàng cho Leverkusen
Andrich đem về bàn thắng quý hơn vàng cho Leverkusen.

Dortmund vs Leverkusen (vòng 30 Bundesliga)

Hành quân đến Signal Iduna Park với một quyết tâm cực cao, đoàn quân của Xabi Alonso liên tục dồn ép khung thành Dortmund nhưng không thể tìm kiếm bàn thắng trong 90 phút chính thức.

Thậm chí, họ còn phải nhận bàn thua ở phút 81, với cú bắt vô lê tuyệt đẹp của Niclas Fullkrug bên phía đội chủ nhà.

Đến phút 90+6, Leverkusen được hưởng quả phạt góc. Đón đường chuyền từ Florian Wirtz, hậu vệ Josip Stanisic bật cao lắc đầu hiểm hóc đánh bại hoàn toàn thủ thành Kobel.

Josip Stanisic đánh đầu gỡn hòa 1-1 cho Leverkusen
Josip Stanisic đánh đầu gỡn hòa 1-1 cho Leverkusen.

West Ham vs Leverkusen (lượt về tứ kết Europa League)

Trong chuyến hành quân đến sân London, Die Werkself bất ngờ để đội chủ nhà mở tỷ số ngay ở phút 13 nhờ pha đánh đầu dũng mãnh của Antonio.

Leverkusen gần như để đối phương làm chủ trong trận đấu nhưng với bản lĩnh của tân vương Bundesliga, họ đã có được bàn thắng ở phút 89 do công của Frimpong.

Cú sút của Frimpong giúp Leverkusen thoát thua trước West Ham
Cú sút của Frimpong giúp Leverkusen thoát thua trước West Ham.

Qarabag vs Leverkusen (lượt đi vòng 1/8 Europa League)

Leverkusen để đối thủ dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp một, trước khi Wirtz lập công để rút ngắn khoảng cách xuống còn 1 bàn ở phút 70.

Mãi đến phút 90+2, từ quả tạt vừa tầm của Jakovic, Patrik Schick bật cao đánh đầu đem về bàn thắng quý giá hơn vàng, tạo tiền đề để họ giành thắng lợi chung cuộc 5-4 và giành tấm vé vào vòng tứ kết.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud