1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Leverkusen sẽ đánh bại Atalanta và vô địch Europa League

Vanichi

Với thành tích 51 trận bất bại trên mọi đấu trường, Bayer Leverkusen đã lọt vào trận chung kết UEFA Europa League 2023/2024. Nếu tiếp tục duy trì phong độ, khả năng cao họ sẽ đánh bại Atalanta và đăng quang tại đấu trường danh giá này.

LangTucCau sẽ chỉ ra 4 yếu tố chính chứng minh chiếc cúp C2 danh giá sẽ khó thoát khỏi tay Xabi Alonso và các học trò. 

1. Đoàn quân bất bại chưa muốn dừng lại

Leverkusen đã lập kỷ lục 51 trận bất bại trong mùa giải 2023/2024. Họ trở thành đội đầu tiên vô địch Bundesliga với thành tích bất bại (thắng 28, hòa 6), thắng cả 4 trận tại Cup quốc gia Đức, và chỉ không thắng 3 trong số 12 trận tại Europa League.

Leverkusen
Đoàn quân của Xabi Alonso vẫn chưa biết đến mùi thất bại cho tới thời điểm này.

Đoàn quân của Xabi Alonso đã ghi được 135 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 39 lần trong chuỗi trận đáng kinh ngạc đó. Ngược lại, Atalanta đã thua 13 lần trong mùa giải này. Nhìn vào phong độ của 2 đội, việc Atalanta ngăn cản Leverkusen là điều không thể.

2. Tinh thần chiến đấu đến phút cuối cùng

Leverkusen gây ấn tượng mạnh khi đứng đầu bảng H tại Europa League với số điểm tối đa. Bước vào vòng knock-out, đoàn quân của Xabi Alonso đã chứng tỏ được bản lĩnh của nhà vô địch.

Dù bị dẫn 1 bàn ở London trước West Ham và 2 bàn trên sân nhà trước Roma, nhưng Leverkusen đã có những pha lội ngược dòng kịch tính để giữ lại chiến thắng. Điều này chính là động lực lớn cho Xabi Alonso và các học trò, đồng thời cũng sẽ là rào cản tâm lý cho Atalanta.

3. Trụ cột đạt phong độ cao

Những thành tựu của Leverkusen là nỗ lực tập thể, nhưng đã có một số cá nhân chơi thực sự nổi bật. Tiêu biểu trong số đó có thể kể đến tiền vệ Granit Xhaka.

Cựu cầu thủ Arsenal là người đưa những chỉ thị của ban huấn luyện vào trận đấu, anh cũng cầm nhịp và phân phối bóng cho toàn đội, qua đó điều khiển trận đấu theo ý mình.

Các hậu vệ cánh Jeremie Frimpong và Alex Grimaldo đã có tổng cộng 50 lần đóng góp bàn thắng, không ngoa khi nói rằng đây chính là đôi cánh giúp Leverkusen bay cao. Trong khi đó, Florian Wirtz đã trở lại sau chấn thương ACL, anh sắm vai nhạc trưởng trên hàng công của Leverkusen.

Cầu thủ 21 tuổi này đã ghi được 18 bàn thắng và 19 đường kiến tạo trên mọi đấu trường. Trung vệ Jonathan Tah và tiền vệ Robert Andrich cũng được kỳ vọng sẽ đứng vững trước Atalanta như họ đã làm trong cả mùa giải.

4. Sự đoàn kết và khao khát danh hiệu

Sự đoàn kết chính là thứ khiến sức mạnh của Leverkusen vượt xa những gì họ có. Tinh thần cống hiến từ toàn CLB đã giúp đoàn quân của Xabi Alonso chinh phục mọi danh hiệu, kể cả ở trong nước lẫn ngoài nước. Nhà vô địch Bundesliga cũng đang sở hữu nhiều cầu thủ khát khao chinh phục danh hiệu.

leverkusen vô địch Bundesliga
Leverkusen đang hướng tới việc đoạt cú ăn ba ở mùa giải này.

Schick đang tìm kiếm danh hiệu lớn đầu tiên ở tuổi 28; Victor Boniface rất khao khát chứng tỏ bản thân sau khi trở lại từ chấn thương; Josip Stanisic là cầu thủ phòng ngự nhưng luôn muốn ghi bàn; Nhà vô địch World Cup 2022, Exequiel Palacios mong muốn chứng minh rằng mình có thể thay thế Xhaka và Andrich đã luống tuổi.

Việc khơi dậy khát khao cống hiến trong mỗi cầu thủ đã chứng tỏ khả năng quản lý con người tuyệt vời của Xabi Alonso. Đồng thời cho thấy Leverkusen đang có nhiều cầu thủ giỏi và tham vọng.

Tóm lại, thiên thời, địa lợi và nhân hòa đều đang thuộc về Xabi Alonso và các học trò. Chức vô địch Europa League chắc chắn khó có thể thoát khỏi tay họ.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi