1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Lewandowski dạy Mbappe cách đánh bại... Ba Lan

Vanichi

Kylian Mbappe đang phải đeo một chiếc mặt nạ được thiết kế riêng, để bảo vệ chiếc mũi gãy của anh sau trận đấu với ĐT Áo. Deschamps (HLV trưởng của ĐT Pháp) đã lo lắng rằng chiếc mặt nạ sẽ ảnh hưởng đến tầm nhìn và khả năng thi đấu của chân sút 25 tuổi.

Tiền đạo của ĐT Ba Lan và cũng là đối thủ cuối cùng của Pháp tại vòng bảng, Robert Lewandowski, đã từng trải qua tình huống tương tự khi còn thi đấu cho Bayern Munich. Cựu cầu thủ của Hùm xám đã phải đeo mặt nạ sau khi bị gãy xương hàm và mũi.

Lewandowski đeo mặt nạ
Lewandowski cũng từng phải đeo mặt nạ để thi đấu như Mbappe.

Lewandowski đã có những chia sẻ về kinh nghiệm đeo mặt nạ của mình:

"Đeo mặt nạ là một việc không hề dễ chịu. Nó đặc biệt khó chịu khi ở trong vòng cấm, đó là lúc tôi cần phải phản ứng nhanh.

Tuy nhiên, chiếc mặt nạ làm tôi không thể nhìn thấy rõ, tầm nhìn của tôi bị giảm đi đáng kể. Tôi chỉ phản xạ chậm đi vài phần trăm giây, nhưng nó đã tạo ra khác biệt rất lớn."

Cầu thủ của Barcelona hiểu rõ những khó khăn mà Mbappe sắp phải đối mặt, anh nói:

"Đeo mặt nạ đúng là khó chịu thật, nhưng sức khỏe mới là điều quan trọng nhất. Trong mọi trận đấu, các cầu thủ sẽ thi đấu quên mình để giành chiến thắng. Vì vậy, tôi hiểu khó khăn của Mbappe, nhưng anh ấy phải đeo mặt nạ để đảm bảo an toàn."

Didier Deschamps cũng đã lên tiếng về việc Mbappe đeo mặt nạ. Ông cho biết cầu thủ của Real Madrid đang dần làm quen với việc đeo thiết bị này, ông nói thêm:

"Đeo mặt nạ không khiến Mbappe khó thở, nhưng nó hạn chế tầm nhìn của cậu ấy. Chiếc mặt nạ được thiết kế với ưu tiên là bảo vệ mặt, vì vậy nó không tối ưu được tầm nhìn cho các cầu thủ."

Mbappe đã ngồi dự bị trong trận đấu với Hà Lan. Cựu cầu thủ của PSG đang nỗ lực để hồi phục và hy vọng sẽ ra sân trong trận đấu quan trọng với Ba Lan.

Mbappe đeo mặt nạ
Mbappe sẽ phải đeo mặt nạ nếu ra sân trước Ba Lan.

Lời cảnh báo của Lewandowski gửi đến Mbappe có thể sẽ giúp chân sút người Pháp thi đấu tốt hơn trong trận đấu sắp tới. Qua đó giúp Gà trống Gô-loa có được 3 điểm và đánh chiếm ngôi đầu bảng để bước vào vòng 16 đội.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi