1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Lewandowski giải thích về phong độ tệ hại của mình trong năm 2023

Gnoud

"Tôi sẽ rời Barcelona vào tháng 6 tới, đội bóng đã đạt đến giới hạn không thể vực dậy. Đã đến lúc phải thay đổi. Với tư cách là một Cule, tôi nghĩ đã đến lúc mình phải ra đi. Tôi sẽ rời khỏi vào ngày 30 tháng 6."

Tuyên bố gây sốc của Xavi được đưa ra sau khi ông nhận thấy tình hình bất ổn của Blaugrana ở mùa giải hiện tại, và ông tin rằng đội bóng sẽ phát triển hơn dưới bàn tay của HLV khác.

Trong khi hàng phòng ngự của Barca đã cực kỳ lỏng lẻo - Jules Kounde, Ronald Araujo và thậm chí cả Andreas Christensen đều không có phong độ tốt - thì hàng công của họ lại chơi thiếu hiệu quả suốt cả mùa. 

Barcelona that bai
Barcelona đang rơi vào khủng hoảng ở mùa giải hiện tại.

Thực tế, theo thống kê, gã khổng lồ xứ Catalan là đội bóng bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn nhất trong năm giải đấu hàng đầu châu Âu ở mùa giải hiện tại.

Trung tâm của mọi vấn đề đến từ Robert Lewandowski. Tiền đạo người Ba Lan chỉ có 8 bàn thắng sau 20 trận đấu tại La Liga, trong khi bỏ lỡ đến 15 cơ hội.

"Trong năm 2023, có thời điểm tôi cảm thấy mình yếu đi không chỉ về tinh thần mà còn về thể chất,” Lewandowski phát biểu trong một cuộc phỏng vấn gần đây với SPORT.

“Năm đó, tất cả những điều xấu và tiêu cực dường như đều dồn vào một khoảnh khắc, mọi thứ đã tích tụ. Tất nhiên, tôi cũng đã mắc phải những sai lầm. 

Tôi cảm thấy như mình bị cuốn vào một dòng chảy và cần quá nhiều thời gian để thoát khỏi nó, để trở lại bình thường và trong bóng đá, không dễ để làm được điều đó trong một hoặc hai tuần.”

Robert Lewandowski
Lewandowski suy giảm thể lực kể từ sau kỳ World Cup 2022.

Nhớ lại khoảng thời gian cùng ĐTQG Ba Lan tham dự World Cup 2022, Lewandowski cho rằng đó là thời điểm thể lực của anh bắt đầu 'suy giảm', mặc cho những kết quả nói lên điều ngược lại.

“Ở giai đoạn đó, tôi đã thực hiện các bài kiểm tra thể chất và tập luyện cá nhân trong thời gian rảnh rỗi, và mọi thứ vẫn đang rất ổn. Tôi nhận thấy rằng tôi vẫn tiến triển tốt về mặt thể chất, ngay cả ở câu lạc bộ."

"Đây là một dấu hiệu cho tôi thấy rằng vẫn còn khoảng thời gian tốt đẹp phía trước, nhưng vào năm 2023, đã có lúc tôi mất hoàn toàn động lực thi đấu," Lewandowski kết luận.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud