1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha chính thức làm rõ nghi án Real Madrid gian lận nhờ trọng tài

Jason Todd

Bên cạnh những cuộc lội ngược dòng cảm xúc của đội khách, các quyết định của trọng tài cũng là tâm điểm trong vài trận đấu có sự góp mặt của Real Madrid trong tuần vừa qua.

Đầu tiên, rất nhiều ý kiến cho rằng Real Madrid đã được hưởng không ít các quyết định có lợi từ trọng tài và VAR trong trận đấu với Almeria vào ngày 21/01. Thậm chí, HLV và một số cầu thủ đội khách còn trực tiếp lên tiếng chỉ trích vị vua áo đen sau khi trận đấu khép lại.

Ngay sau đó, Barcelona với đại diện là chủ tịch Joan Laporta cùng HLV Xavi cũng tham gia vào cuộc tranh cãi khi cho rằng Real Madrid đã gây áp lực cho trọng tài.

Và tình huống tương tự lại một lần nữa diễn ra trong trận đấu giữa Las Palmas và Real Madrid vào cuối tuần qua. Khi trận đấu mới chỉ trôi qua được 4 phút, Rodrygo đã phải nhận thẻ vàng từ trọng tài Cesar Soto Grado vì tình huống xô xát với thủ thành Alvaro Valles của đội chủ nhà.

Tình huống Rodrygo phạm lỗi với thủ thành Valles của đội chủ nhà.
Tình huống Rodrygo phạm lỗi với thủ thành Valles của đội chủ nhà.

Khi trận đấu khép lại, kênh DAZN đã công bố một đoạn video cho thấy trọng tài chính Soto Grado thừa nhận với một số cầu thủ Real Madrid rằng Rodrygo đáng lý phải nhận thẻ đỏ thay vì thẻ vàng cho hành vi phạm lỗi của mình.

Đáng nói hơn, nếu ngôi sao người Brazil thật sự phải nhận thẻ đỏ ở tình huống đó, Real Madrid sẽ phải thi đấu thiếu người từ rất sớm và khó lòng có thể lội ngược dòng trong thế bị dẫn trước.

Đài DAZN công bố đoạn hội thoại giữa trọng tài và một số cầu thủ Real Madrid.
Đài DAZN công bố đoạn hội thoại giữa trọng tài và một số cầu thủ Real Madrid.

Thế nhưng, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) mới đây đã chính thức làm sáng tỏ vụ việc. Trong thông báo mới nhất, RFEF đã phủ nhận hoàn toàn vụ việc như những gì DAZN đưa tin trước đó. 

Theo đó, trọng tài Cesar Soto Grado đã nói với một vài cầu thủ Real Madrid rằng: “Nếu tình huống đó diễn ra theo hướng khác, bạn sẽ nói tôi thẻ đỏ là quyết định không hợp lý.” 

Bên cạnh đó, RFEF cũng sẵn lòng mời các cầu thủ của cả 2 CLB có mặt trong cuộc trò chuyện xác nhận và làm rõ sự thật cũng như những thông tin chính xác về sự việc.

Liên đoàn bóng đá TBN bác bỏ các thông tin sai lệch trước đó.
Liên đoàn bóng đá TBN bác bỏ các thông tin sai lệch trước đó.

Dù vậy, những tranh cãi về trọng tài và các quyết định có lợi cho Real Madrid có lẽ vẫn sẽ tiếp diễn trong những ngày tới, bất chấp thông báo chính thức từ Liên đoàn.

Trong khi đó, với chiến thắng trước Las Palmas, đoàn quân HLV Ancelotti hiện đang đứng ở vị trí thứ 2 La Liga với 54 điểm sau 21 vòng đấu, xếp sau Girona với 1 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận đấu.

Trước mắt Real Madrid sẽ là chuyến làm khách trước Getafe vào ngày 02/02. Sau đó, HLV Ancelotti cùng các học trò sẽ có cuộc tiếp đón Atletico Madrid trên sân nhà vào ngày 05/02, trước khi chạm trán với Girona vào ngày 11/02.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd