1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Liệu Bayer Leverkusen có giành được cú ăn ba lịch sử và xua tan bóng ma năm 2002?

Jason Todd

Thầy trò Xabi Alonso đang đứng trước cơ hội rất lớn để biến “Neverkusen” thành “Treblekusen” ở mùa giải năm nay. Và ba tháng tiếp theo sẽ là khoảng thời gian quyết định số phận của tập thể tuyệt vời này.

Hãy cùng LangTucCau xem xét liệu Bayer Leverkusen có thể thành công giành cú ăn ba vào tháng 5 tới đây hay không!

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Leverkusen đứng trước cơ hội tuyệt vời này.

Vào những tháng cuối mùa giải 2001/2002, họ từng có cơ hội đoạt cú ăn ba với ngôi vương Bundesliga, cúp Quốc gia Đức cùng Champions League.

Tuy nhiên, Leverkusen hùng mạnh với sự góp mặt của Michael Ballack, Oliver Neuville, Dimitar Berbatov, Lucio và Ze Roberto cuối cùng đành phải chấp nhận những thất bại đáng tiếc trước ngưỡng cửa thiên đường.

Không những phải nhìn Dortmund nâng cao chiếc đĩa bạc Bundesliga với chỉ 1 điểm nhiều hơn, Leverkusen còn nhận thất bại 4-2 trước Schalke trong trận chung kết cúp Quốc gia.

Đại diện Bundesliga ở đấu trường Champions League cũng ngậm ngùi thua cuộc 1-2 trước Real Madrid, bất chấp đã có một màn trình diễn xuất sắc trong trận chung kết.

Và đây cũng là lý do khiến lời nguyền “Neverkusen” ra đời.

Bayer Leverkusen từng thất bại trước ngưỡng cửa thiên đường vào năm 2002.
Bayer Leverkusen từng thất bại trước ngưỡng cửa thiên đường vào năm 2002.

Do đó, với bài học lịch sử quý báu này, Leverkusen và người hâm mộ cần giữ đôi chân trên mặt đất và tiếp tục tiến từng bước vững chắc đến giấc mơ.

Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra là liệu họ có thể hoàn thành cú ăn ba tuyệt vời ở mùa giải năm nay hay không?

Chức vô địch Bundesliga trong tầm tay?

Trong một bài phỏng vấn gần đây, cựu HLV Leverkusen năm 2002, ông Klaus Toppmoeller phát biểu:

"CLB cũ của tôi có cơ hội lớn để phá bỏ ‘lời nguyền’. Tôi chưa từng thấy một đội bóng nào tự tin, quyết tâm đến vậy với một chiến thuật tuyệt vời."

Sau 25 vòng, Leverkusen hiện đang bỏ xa vị trí thứ 2 của Bayern Munich đến 10 điểm khi chỉ còn 9 vòng đấu. Bên cạnh đó, thầy trò Xabi Alonso cũng mới chỉ để mất tổng cộng 8 điểm ở mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, trong cuộc đua dài hơi như giải VĐQG, mọi thứ có thể thay đổi rất nhanh chóng.

Và việc Leverkusen nới rộng khoảng cách với Bayern từ 2 điểm lên 8 điểm chỉ trong vòng một tuần là bằng chứng xác thực nhất cho nhận định này.

Hơn nữa, cuộc đua vô địch đầy biến động ở mùa giải trước cũng cho thấy chưa có gì là chắc chắn.

Dù vậy, số đông chúng ta đều tin rằng Bayer Leverkusen đang nắm trong tay lợi thế rất lớn để nâng cao Chiếc đĩa bạc ở mùa giải năm nay.

Bayer Leverkusen đang có lợi thế rất lớn ở cuộc đua Bundesliga.
Bayer Leverkusen đang có lợi thế rất lớn ở cuộc đua Bundesliga.

Hướng về ngôi vương cúp Quốc gia

Khả năng cao Leverkusen sẽ góp mặt ở trận chung kết cúp Quốc gia tại Berlin vào 25/05 tới đây với tư cách là tân vương của Bundesliga.

Thử thách đầu tiên trên con đường chinh phục cúp Quốc gia của Leverkusen sẽ là Fortuna Dusseldorf từ Bundesliga 2. 

Không thể phủ nhận thầy trò Xabi Alonso là đội được đánh giá mạnh hơn nhiều trong cặp đấu bán kết này.

Nhưng những bất ngờ vẫn có thể xảy ra - như cách Bayern bị loại bởi Saarbrucken, một đội bóng còn đang thi đấu ở giải hạng ba mùa năm ngoái.

Và nên nhớ Saarbrucken đến nay vẫn chưa bị loại sau khi lần lượt đả bại Frankfurt cùng Monchengladbach. Họ sẽ đối đầu với Kaiserslautern trong trận bán kết còn lại.

Trong lịch sử, Leverkusen mới chỉ 1 lần duy nhất nâng cao danh hiệu quốc nội với chức vô địch cúp Quốc gia vào năm 1993.

Và với việc không còn đội bóng nào thuộc Bundesliga ở cúp Quốc gia mùa giải này, đội chủ sân BayArena đang có cơ hội rất lớn để lặp lại thành công đó.

Bayer Leverkusen là đội bóng duy nhất thuộc Bundesliga có mặt ở Cúp Quốc gia.
Bayer Leverkusen là đội bóng duy nhất thuộc Bundesliga có mặt ở cúp Quốc gia.

Nhưng với những bất ngờ đầy cảm xúc ở cúp Quốc gia mùa này, không gì là không thể!

Giấc mơ Dublin?

Europa League chắc chắn là thách thức khó khăn nhất trong hành trình chinh phục cú ăn ba của Leverkusen.

Đại diện từ Bundesliga phải nhờ đến cú đúp của Schick ở những phút bù giờ mới có thể vất vả vượt qua Qarabag với tổng tỷ số 5-4 và tiến vào tứ kết.

Buổi lễ bốc thăm tứ kết tới đây có thể đem đến cho Leverkusen những đối thủ khó nhằn, bao gồm AC Milan, Roma, West Ham và đặc biệt là Liverpool, đội bóng cũng đang hướng đến các danh hiệu ở mùa giải cuối cùng của Jurgen Klopp.

Thế nhưng sẽ rất khó để duy trì 37 trận bất bại liên tục nếu không phải là một tập thể chất lượng. Vì vậy, khá chắc rằng không có đội bóng nào muốn gặp Leverkusen ở thời điểm hiện tại.

Và nếu mùa giải mãn nhãn của họ cứ diễn ra như vậy, không có lý do gì để Leverkusen không thể đến Dublin trong trận chung kết Europa League diễn ra vào ngày 23/05.

Bayer Leverkusen vẫn còn nguyên cơ hội vô địch Europa League.
Bayer Leverkusen vẫn còn nguyên cơ hội vô địch Europa League.

Liệu Bayer Leverkusen có hoàn thành cú ăn ba?

Đến nay, Alonso vẫn luôn khôn khéo né tránh bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến các danh hiệu.

Khi được hỏi về cơ hội vô địch Bundesliga sau chiến thắng 2-1 trước Mainz ở vòng 23, HLV người Tây Ban Nha cho biết:

"Chưa đến lúc để nói về điều đó. Sẽ đến lúc phải đề cập vấn đề này, nhưng chưa phải là bây giờ."

Sau khi thấy những gì các học trò đã làm để đạt được vị trí hiện tại, Alonso hoàn toàn có lý do để những yếu tố như lịch thi đấu, đối thủ cạnh tranh, những phát sinh ngoài lề không ảnh hưởng đến toàn đội.

Ngoài ra, chân sút hàng đầu Boniface dự kiến có thể trở lại vào tháng 4, sau thời gian dài ngồi ngoài vì chấn thương bắp đùi.

Với 10 bàn thắng và 7 kiến tạo sau 16 trận Bundesliga, sự xuất hiện của tiền đạo này có thể đến đúng vào thời điểm phù hợp dẫn dắt đội bóng đến thành công.

Dù bóng đá là môn thể thao khó đoán vì những danh hiệu lớn nhất có thể được quyết định bằng những khoảnh khắc nhỏ nhất, Leverkusen khó có thể lặp lại thất bại đáng tiếc như những gì đã diễn ra ở năm 2002.

Bayer Leverkusen liệu có thể hoàn tất cú ăn ba ở mùa giải năm nay?
Bayer Leverkusen liệu có thể hoàn tất cú ăn ba ở mùa giải năm nay?

Thay vì nghĩ đến việc ăn mừng như thế nào, Leverkusen hãy sẵn sàng và giải quyết tất cả các thử thách trong những tháng cuối cùng.

Vốn không phải là một đội bóng được kỳ vọng chinh phục các danh hiệu trước khi mùa giải bắt đầu, Leverkusen đang đứng trước cơ hội viết nên câu chuyện cổ tích cho riêng mình.

Vì vậy, bất kỳ chiếc cúp nào mà Xabi Alonso cùng các học trò nâng lên ở tháng 5 này đều sẽ được trân trọng và tận hưởng một cách xứng đáng.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd