1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Liệu Leverkusen có thể lập nên chiến tích mà Bayern Munich hằng ao ước?

Gnoud

Chỉ cần đánh bại Werder Bremen vào cuối tuần này, Leverkusen sẽ có lần đầu tiên nâng cao chiếc cúp vô địch Bundesliga.

Tuy nhiên, thầy trò Xabi Alonso không muốn dừng lại ở đó, họ đang hướng tới mục tiêu cao cả hơn: một mùa giải bất khả chiến bại và một chiếc đĩa vàng (?).

Dù vậy, nhiệm vụ này sẽ không hề dễ dàng, ngay cả “kẻ thống trị nước Đức” như Bayern Munich cũng chưa từng làm được dù đã 33 lần lên ngôi vô địch.

Leverkusen đứng trước cơ hội vô địch Bundesliga sớm 5 vòng
Leverkusen đang hướng tới một mùa giải bất khả chiến bại.

Trong một cuộc phỏng vấn trên tạp chí thể thao Đức Kicker, thủ quân của Leverkusen, Lukas Hradecky cho biết toàn đội vẫn sẽ tiếp tục chiến đấu dù cho có đánh bại Bremen đi nữa.

"Chúng tôi muốn tạo ra điều gì đó còn đặc biệt hơn cả chức vô địch: kết thúc mùa giải Bundesliga mà không phải nhận bất kỳ thất bại nào", Hradecky nhấn mạnh.

"Nếu Leverkusen trở thành nhà vô địch vào tối chủ nhật, điều đó vẫn sẽ không ảnh hưởng đến cách chúng tôi thi đấu ở các trận tiếp theo. Chúng tôi cần phải thể hiện đúng với tâm thế của nhà vô địch."

Trong khi đó, Alonso đã nhắc đi nhắc lại nhiều lần rằng đội bóng của ông không được phép chủ quan, bất chấp việc dẫn đầu Bundesliga, lọt vào chung kết cúp Đức và có lợi thế lớn tại Europa League.

"Man mắn thay, chúng tôi có nhiều lợi thế hơn, dù vậy chúng tôi vẫn sẽ cố gắng giành chiến thắng vào tối chủ nhật. Toàn đội phải duy trì động lực, nhưng không được quá tự mãn", Alonso phát biểu sau chiến thắng trước West Ham.

Xabi Alonso nhắc nhở các cầu thủ không được tự mãn dù có lên ngôi vô địch sớm
Xabi Alonso nhắc nhở các cầu thủ không được tự mãn dù có vô địch sớm đi nữa.

Thủ thành Hradecky, người từng nghĩ Leverkusen sẽ không có khả năng đua vô địch, cho rằng mục tiêu duy trì chuỗi trận bất bại là một động lực cực lớn dành cho toàn đội. Anh nói:

"Sẽ rất tuyệt vời nếu như trở thành nhà vô địch. Hiện tại chỉ còn 5 trận đấu nữa và chúng tôi sẽ không bỏ cuộc. Khi đó, đây không đơn thuần chỉ là một chức vô địch mà còn là một chức vô địch cực kỳ trọn vẹn."

Hai đội xếp dưới, Bayern Munich và Stuttgart đang có cùng 60 điểm. Trong trường hợp cả hai nhận thất bại trong những trận đấu tới thì Leverkusen sẽ lên ngôi vô địch trước cả khi họ gặp Bremen.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud