1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Liệu 'sự bảo thủ' của Southgate có khiến ĐT Anh thất bại?

Jason Todd

Gareth Southgate bất ngờ tổ chức 1 cuộc họp khẩn với ĐT Anh vào đêm qua, nhằm dập tắt các thông tin không đúng xung quanh VCK Euro 2024.

Tam sư sẽ tiếp tục hành trình chinh phục chiếc cúp bạc châu Âu bằng cuộc chạm trán Đan Mạch vào 11h đêm nay, ngày 20/06 trên sân Deutsche Bank Park. Và mục tiêu của họ không gì khác ngoài 1 chiến thắng để sớm giành lấy tấm vé đi tiếp.

Dù đánh bại Serbia ở trận ra quân, màn trình diễn của thầy trò Southgate đã vấp phải không ít chỉ trích. Phần lớn người xem không hài lòng với FodenAlexander-Arnold, cũng như kêu gọi thay thế bộ đôi này ở trận đấu tiếp theo.

Foden và Alexander-Arnold là 2 cái tên nhận nhiều chỉ trích nhất sau trận thắng của ĐT Anh trước Serbia.
Foden và Alexander-Arnold là 2 cái tên nhận nhiều chỉ trích nhất sau trận thắng của ĐT Anh trước Serbia.

Do đó, Southgate buộc phải tổ chức 1 cuộc họp đặc biệt với 26 cầu thủ để thảo luận về vấn đề này, và khuyên toàn đội nên tránh xa mọi chuyện bên ngoài.

“Luôn có các câu chuyện xoay quanh vài cầu thủ sau mỗi trận đấu,” Southgate nói trong cuộc họp. “Đây là 1 thế giới khác hoàn toàn so với trải nghiệm ở CLB. Các cầu thủ với tư cách là tập thể chỉ cần vài ngày để nhận biết điều đó.

Chúng tôi đã bàn luận về chuyện này. Rất hiếm khi họ gặp phải vấn đề tương tự ở CLB, ngay cả khi chiến thắng.

Tôi đảm bảo có thể giúp họ vượt qua điều đó, để họ hiểu và không bị lạc lối vì những thứ như vậy. Chúng tôi đang ở vị thế tốt, biết mình muốn chơi tốt hơn. Chúng tôi đã hoàn thành tốt 1 số thứ và đang hướng đến trận đấu với Đan Mạch.”

Southgate tổ chức họp khẳng với toàn đội và dập tắt các vấn đề liên quan.
Southgate tổ chức họp khẳng với toàn đội trước trận đấu gặp Đan Mạch.

Có đến 12/26 cầu thủ Tam sư lần đầu góp mặt ở giải đấu lớn. Thế nên việc tham gia những buổi họp như thế này sẽ giúp ích rất nhiều cho các cầu thủ, đặc biệt khi họ có thể học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước - như đội phó Kyle Walker.

“Southgate đã có cuộc trò chuyện ngắn với toàn đội,” Kyle Walker chia sẻ thêm về cuộc họp.

“Thông thường sự chú ý sẽ được chia đều cho 20 đội ở Ngoại hạng Anh. Nhưng giờ tất cả đều đổ dồn về chúng tôi, những chàng trai đại diện cho đất nước của mình. Thế nên chúng tôi cần đoàn kết như 1 đội.

Rõ ràng từng trận đấu hay mọi hành động của chúng tôi đều sẽ bị phán xét kỹ càng. Nhưng sự thật là chúng tôi đã có 3 điểm, giữ sạch lưới và sẵn sàng tái hiện kết quả đó trước Đan Mạch.

Tôi không cần quan tâm vấn đề gì khác. Thay vì lo đường xa, tập trung vào 1 trận đấu cụ thể sẽ giúp bạn đạt được kết quả tốt hơn nhiều.

Khi để tâm đến bên ngoài, những lời khen ngợi hoặc chê bai từ báo chí, nó sẽ ảnh hưởng đến bạn theo nhiều cách khác nhau. Tôi sẽ không thay đổi tâm lý nếu không đọc những lời bình luận đó.

Mọi người bước vào trận đấu với tinh thần đây là môn đồng đội, chúng tôi chiến đấu để đi tiếp và giành chiến thắng bằng mọi giá. Đó mới thật sự là những gì chúng tôi quan tâm.”

Kyle Walker khẳng định không quan tâm các vấn đề bên lề.
Kyle Walker khẳng định không quan tâm các vấn đề bên lề.

Tóm lại, chuyện gì cũng có 2 mặt cả. Thế nên cách duy nhất để Southgate chứng minh mình đúng là đạt được thành tích tốt ở Euro 2024. Nếu không, ĐT Anh sẽ mãi chỉ là “những chú mèo con” mà thôi.

Hãy cùng chờ xem liệu ĐT Anh của Southgate có thể đi xa bằng lối đá thiếu thuyết phục đó ở VCK Euro 2024 hay không!

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd