1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Linh vật Euro 2024: Sứ mệnh và tham vọng truyền cảm hứng cho trẻ em

Gnoud

Linh vật luôn là một phần không thể thiếu tại các giải đấu lớn của bóng đá thế giới, thường xuất hiện khắp các thành phố đăng cai, các sân vận động để tương tác với người hâm mộ và truyền thông.

Kỳ Euro lần thứ 17 sắp khởi tranh, chúng ta có thể mong đợi điều gì từ linh vật năm nay, và nó được lựa chọn như thế nào?

Linh vật của Euro 2024

Tháng 6/2023, nước chủ nhà Đức đã cho ra mắt linh vật giải đấu là một chú gấu bông đầu to, mặc trang phục thi đấu bóng đá với nhiều màu sắc rực rỡ, mang tất và đi giày. 

Có 4 cái tên được gợi ý cho linh vật này là Albart, Barnardo, Barnheart và Herzi von Bar (tất cả đều là cách chơi chữ vui nhộn của từ "gấu" trong tiếng Đức).

Sau quá trình bỏ phiếu được thực hiện trên trang chủ của UEFA, cái tên Albart đã được bình chọn làm linh vật chính thức của Euro 2024 với 32% tổng số phiếu bầu.

Linh vật của Euro 2024 là chú gấu mang tên Albart
Linh vật của Euro 2024 là chú gấu mang tên Albart.

Theo UEFA, Albart mang sứ mệnh và tham vọng truyền cảm hứng cho trẻ em trên khắp châu Âu tham gia hoạt động thể chất và khuyến khích phát triển tình yêu với bóng đá cùng các giá trị liên quan đến môn thể thao vua này.

Giám đốc giải đấu Euro 2024, đồng thời là cựu đội trưởng ĐT Đức, Philipp Lahm đã có những chia sẻ về linh vật năm nay:

"Với tư cách là một bậc cha mẹ, tôi biết tầm quan trọng của việc kích thích trí tưởng tượng của trẻ em. Với việc ra mắt linh vật giải đấu, chúng tôi hy vọng sẽ tạo ra một nhân vật vui nhộn và đáng yêu, truyền cảm hứng cho các em yêu thích chơi bóng đá."

Hành trình của Albart tại Euro 2024

Thông qua sáng kiến #MakeMoves của UEFA, Albart đã bắt đầu hành trình từ các trường học, khuyến khích học sinh tham gia vào hoạt động thể chất.

Albart đã bắt đầu chuyến lưu diễn cùng với chiếc cúp vô địch châu Âu, ghé thăm nhiều thành phố và tham dự các sự kiện thể thao trong giai đoạn chuẩn bị cho Euro 2024.

Albart đã bắt đầu lưu diễn cùng chiếc cup châu Âu
Albart đã bắt đầu chuyến lưu diễn cùng chiếc cup Euro.

Theo UEFA, cái tên Albart mang ý nghĩa quan trọng, thể hiện tinh thần của “chú gấu nhỏ với những ý tưởng lớn” và là người bạn đồng hành hoàn hảo với người hâm mộ giải đấu.

Hơn cả một linh vật, các nhà tổ chức cho biết mục tiêu của Albart là truyền cảm hứng cho 10 triệu trẻ em trên khắp châu Âu thực hiện lối sống năng động. 

heartlike
1 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud