1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Man City 'băng hà': Liverpool, Arsenal hay Man United sẽ soán ngôi?

Vanichi

Premier League đã đưa ra 115 cáo buộc vi phạm các quy tắc tài chính đối với Man City. Những cáo buộc trên đã dẫn đến nhiều đồn đoán về việc Pep và các học trò có thể bị tịch thu chức vô địch.

Chuyện gì đã xảy ra?

Man City đã giành chức vô địch Premier League lần thứ 4 liên tiếp vào tháng trước. Đoàn quân của Pep Guardiola xếp trên Arsenal 2 điểm sau chiến thắng 3-1 trước West Ham vào ngày thi đấu cuối cùng của Ngoại hạng Anh 2023/2024.

The Citizens vẫn đang chờ phiên điều trần về 115 cáo buộc tài chính trong khoảng thời gian từ năm 2018 - 2023. Man City đã không minh bạch trong các vấn đề như đãi ngộ của cầu thủ và ban huấn luyện, không hợp tác với các cuộc điều tra về nguyên tắc lợi nhuận và bền vững, không bàn giao tài liệu theo yêu cầu trong 5 mùa giải từ mùa 2018/2019 đến 2022/2023.

Chủ tịch Man city
Man City sẽ phải vượt qua cuộc điều trần sắp diễn ra để ổn định lại đội bóng.

Man City đã kiên quyết phủ nhận tất cả các cáo buộc trên và kiện ngược lại Premier League.

Điều gì sẽ đến?

Tờ Times đưa tin phiên điều trần sẽ diễn ra vào tháng 11/2024 và kéo dài trong 6 tuần. Phán quyết chính thức sẽ được đưa ra vào những tháng đầu năm 2025. Trong khi đó, Man City đã lập luận rằng họ là nạn nhân của các bộ luật tài chính của Ngoại hạng Anh.

Man City có thể phải đối mặt với những hình phạt nghiêm trọng như trừ điểm, phạt tiền, hoặc thậm chí bị trục xuất khỏi Premier League. Nhà báo Miguel Delaney của tờ Independent cho rằng Man City sẽ không bị tước danh hiệu nào nếu họ bị kết tội.

Chuyên gia tài chính Kieran Maguire cũng nói rằng sẽ không có CLB nào có thể nhòm ngó chức vô địch của Man City. Chưa từng có đội bóng nào bị tước danh hiệu trong lịch sử bóng đá Anh. Vào năm 1990, CLB Swindon Town bị buộc tội về 35 cáo buộc tài chính và bị từ chối thăng hạng, nhưng không bị tước danh hiệu nào.

man city vô địch 2023/2024
The Citizens sẽ không bị tước chức vô địch.

Qua những nhận định trên, có thể thấy Man City sẽ phải chịu những hình phạt rất nặng nếu bị kết tội trong cuộc điều trần sắp tới. Tuy nhiên, những đội về nhì trong các mùa giải 2018/2019 đến 2022/2023 như Man United, Liverpool và Arsenal chắc chắn sẽ không được nhận cúp, vì Man City sẽ không bị tước danh hiệu.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi