1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Liverpool bại trận, Mo Salah vẫn tạo nên kỷ lục vô tiền khoáng hậu

David Nguyen

Mohamed Salah đã ghi một bàn thắng lịch sử trong trận cầu kịch tính giữa Liverpool và Manchester United tại Old Trafford ở đấu trường FA Cup vào tối chủ nhật.

Tham vọng giành cú ăn 4 của Liverpool đã tan thành mây khói trước đối thủ không đội trời chung Man United. Đoàn quân Erik ten Hag đã giành chiến thắng 4-3 với bàn thắng quyết định của Amad Diallo ở phút 120+1.

Mặc dù không được đánh giá cao so với Liverpool nhưng Scott McTominay đã bất ngờ mở tỷ số cho đội chủ nhà. Sau đó, cả Alexis Mac Allister và Salah lần lượt ghi bàn ngay trước giờ nghỉ để mang về lợi thế cho thầy trò Jurgen Klopp.

Salah chung vui với các đồng đội Liverpool
Liverpool thất bại trước Man Utd trong một trận cầu kịch tính.

Khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn 3 phút, Antony điền tên mình lên bảng điện tử để đưa trận đấu vào hiệp phụ. 

Cuộc đối đầu tại Old Trafford tiếp tục diễn ra càng lúc càng hấp dẫn, khi Harvey ElliottMarcus Rashford cùng lập công để giữ cho tỷ số cân bằng.

Tưởng chừng như hai đội sẽ bước vào chấm đá luân lưu để phân định thắng thua, thì Diallo đã tỏa sáng với bàn thắng ấn định kết quả 4-3 cho đội chủ nhà ở phút thứ 120+1.

Mặc dù Liverpool nhận thất bại nhưng cá nhân Mohamed Salah đã tiếp tục lập thêm một kỷ lục ấn tượng.

Cụ thể, pha lập công ở cuối hiệp 1 đã giúp ngôi sao người Ai Cập trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử chọc thủng lưới Man Utd ở 5 trận liên tiếp tại Old Trafford.

Chuỗi bàn thắng này bắt đầu vào tháng 1/2021 khi anh ghi bàn thắng quyết định ở trận thua 2-3 ở vòng 4 cúp FA, và trận thắng 4-2 ở Premier League vào cùng mùa giải đó.

Chân sút Salah đang chuẩn bị sút bóng
Salah lập kỷ lục sau bàn thắng vào lưới Man Utd.

Không những vậy, cựu tiền đạo Roma còn có một cú hattrick trong trận thắng 5-0 vào tháng 10/2021, trước khi tiếp tục làm rung mảnh lưới Quỷ đỏ ở thất bại 1-2 vào tháng 8/2022.

Và trận cầu vào tối chủ nhật vừa qua đã đánh dấu lần thứ 5 liên tiếp Salah nổ súng tại Old Trafford. Đây cũng chính là pha lập công thứ 13 trong 14 lần đối đầu với Quỷ đỏ của chân sút người Ai Cập, và biến anh trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu trong cuộc đọ sức này.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
David Nguyen