1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Liverpool lên phương án B phòng trường hợp Xabi Alonso từ chối thay thế Jurgen Klopp

Gnoud

Với việc Jurgen Klopp rời Anfield vào cuối mùa giải, Liverpool đang rất muốn đem về một HLV đẳng cấp để tiếp nối di sản mà chiến lược gia người Đức để lại.

Lữ Đoàn Đỏ đã liên hệ với nhiều HLV tên tuổi của châu Âu, bao gồm Xabi Alonso. Tuy nhiên, chưa có gì đảm bảo về việc vị thuyền trưởng của Bayer Leverkusen sẵn lòng chuyển đến vùng Merseyside.

Do đó, LangTucCau sẽ liệt kê ra 3 cái tên mà Liverpool có thể nhắm tới trong trường hợp Xabi Alonso từ chối thay thế Klopp vào mùa tới.

Ruben Amorim

Ruben Amorim đã được liên hệ chuyển đến Premier League từ khá lâu, sau khi ông khẳng định mình là một trong những nhà quản lý trẻ tuổi được chú ý nhất châu Âu. 

Ruben Amorim
Lối chơi của Ruben Amorim được đánh giá tương đồng với phong cách của Jurgen Klopp.

Vị thuyền trưởng của Sporting Lisbon thường áp dụng lối chơi pressing tầm cao, sử dụng 2 hậu vệ cánh dâng cao và bó vào trong nhằm tạo ra sự áp đảo quân số và hỗ trợ lên bóng.

Chiến thuật của Amorim được nhiều chuyên gia đánh giá là tương đồng với phong cách “gegenpressing” nổi tiếng của Jurgen Klopp tại Liverpool cũng như khi ông dẫn dắt Borussia Dortmund.

Roger Schmidt

HLV trưởng của Benfica, Roger Schmidt cũng được cho là ứng cử viên tiềm năng thay thế Klopp quản lý Lữ Đoàn Đỏ.

Schmidt đã thành công trong việc đưa Benfica đến với chức vô địch Primeira Liga mùa trước và rất mát tay trong việc phát triển một số tài năng tiềm năng tại Bồ Đào Nha. 

Roger Schmidt
Roger Schmidt là ứng cử viên tiềm năng thay thế Klopp.

Chiến lược gia người Đức từng dành sự ngưỡng mộ đặc biệt đối với 'văn hóa' của bóng đá Anh, điều này cho thấy rằng ông có thể bị cám dỗ để tiếp quản tại Liverpool khi Klopp ra đi.

Hansi Flick

Mặc dù bị ĐTQG Đức sa thải nhưng Hansi Flick vẫn được xem là một nhà quản lý tài ba, sau những thành công của ông trong thời gian dẫn dắt Bayern Munich từ năm 2019 đến 2021.

Hansi Flick
Liverpool sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với Barca nếu muốn có được Hansi Flick.

Việc trở lại dẫn dắt một CLB có thể là điều mà Flick cần để tìm lại sức mạnh của mình, với lối chơi tốc độ cao mà ông ưa thích có thể sẽ phù hợp với Liverpool. 

Tuy nhiên, Lữ Đoàn Đỏ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh từ Barcelona. Gã không lồ xứ Catalan cũng được cho là đang theo đuổi gắt gao chiến lược gia 58 tuổi thay thế Xavi Hernandez.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud