1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Liverpool nhắm phương án dự phòng 'siêu xịn' nếu trượt Xabi Alonso

David Nguyen

Theo những tin đồn gần đây, Xabi Alonso được xem là ứng cử viên hàng đầu để thay thế Jurgen Klopp tại Liverpool. 

Tuy nhiên, câu lạc bộ vùng Merseyside cũng đã xác định được một lựa chọn dự phòng ưu tiên nếu để tuột mất nhà cầm quân người Tây Ban Nha.

Alonso đang suy tư
Liverpool nhắm đến Alonso để thay thế Klopp.

Tháng trước, Klopp thông báo rằng ông sẽ rời khỏi vị trí huấn luyện viên trưởng vào cuối mùa. Cựu vương Premier League đã bắt đầu lên kế hoạch bổ nhiệm người kế vị.

Mặc dù quá trình tìm kiếm vẫn đang ở giai đoạn đầu, Alonso đã nhanh chóng được xác định là ứng cử viên số 1 sau mùa giải xuất sắc tại Bayer Leverkusen, nơi ông đã dẫn dắt đội bóng đến ngôi đầu bảng Bundesliga - với khoảng cách 8 điểm hơn Bayern Munich.

Hùm xám cứ Bavaria cũng ra thông báo rằng Thomas Tuchel sẽ rời câu lạc bộ vào cuối mùa và ngay lập tức nhắm đến Alonso như là mục tiêu hàng đầu.

Với việc nhiều ông lớn trên khắp Châu Âu đang tìm kiếm một huấn luyện viên mới. Thuyền trưởng Leverkusen là người được mọi đội bóng khao khát. Khả năng Liverpool thất bại trong việc chiêu mộ nhà cầm quân 42 tuổi không phải là không thể thể xảy ra.

Theo tờ The Independent, Lữ đoàn đỏ đã có sẵn mục tiêu dự phòng là huấn luyện viên Ruben Amorim của Sporting Lisbon.

Amorim gây ấn tượng mạnh khi giúp Sporting tái sinh và liên tục được liên kết với các ông lớn như Chelsea hay Tottenham trước khi các ứng cử viên khác được chọn.

Mặc dù Roberto De Zerbi của Brighton cũng được đồn đại là ứng cử viên nặng ký cho ghế nóng tại Liverpool, nhưng hiện tại Amorim được xem là lựa chọn có khả năng hơn.

Chiến lược gia Ruben Amorim
Liverpool xem Ruben Amorim là phương án dự phòng nếu trượt Xabi Alonso.

Với việc chiến lược gia người Bồ đã từ chối nhiều lời mời từ các câu lạc bộ trong quá khứ, Sporting khó có lý do để cản trở Amorim ra đi nếu ông muốn tìm kiếm thử thách mới.

Tuy nhiên, giống như Alonso, câu lạc bộ vùng Merseyside không phải là đại gia duy nhất đánh giá cao nhà cầm quân trẻ này và có thể sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các đối thủ nặng ký khác.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
David Nguyen