1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Lộ bến đỗ yêu thích của Klopp sau khi rời Liverpool

Vanichi

Vanichi

Jurgen Klopp sắp sửa có cuộc chia tay với Liverpool vào cuối mùa giải. Với bề dày kinh nghiệm cũng như thành tích đáng nể trên băng ghế huấn luyện, nhà cầm quân người Đức chắc chắn sẽ được nhiều CLB để ý sau khi rời Anfield.

Đội bóng cũ của Klopp, Borussia Dortmund, cũng đã có ý định đưa ông trở lại chiếc ghế nóng tại Signal Iduna Park vào năm 2025.

Jurgen Klopp đã dành 7 năm dẫn dắt Dortmund, ông đã cùng đội bóng vùng Ruhr giành 2 chức vô địch Bundesliga. Họ thậm chí còn vào chung kết Champions League 2013 và trở thành á quân của giải đấu năm đó.

Klopp chia tay Liverpool
Vẫn chưa rõ bến đỗ của Klopp sau khi chia tay Liverpool.

Kể từ khi Klopp ra đi vào năm 2015, Dortmund đã không đạt được những đỉnh cao tương tự. Tại Bundesliga, Bayern Munich đã thống trị trong nhiều năm, cho đến khi Bayer Leverkusen của Xabi Alonso vô địch giải đấu năm nay.

Trong khi đó, Liverpool dưới sự dẫn dắt của Klopp đã có được chức vô địch Premier League, cũng như các chức vô địch Champions League, FA Cup, Carabao Cup, Super Cup và FIFA Club World Cup.

Tuy nhiên, sau gần 9 năm ở Anfield, chiến lược gia người Đức đã tuyên bố rời The Kop vào cuối mùa giải vì cảm thấy kiệt sức.

Người đàn ông 56 tuổi này dự định sẽ nghỉ ngơi một thời gian và tuyên bố rằng ông sẽ không dẫn dắt một CLB hoặc một ĐTQG nào trong ít nhất 1 năm.

Theo báo cáo từ tờ The Independent, Dortmund đang nhắm đến việc đưa Klopp trở lại sân Signal Iduna Park với tư cách là giám đốc bộ phận bóng đá vào năm 2025.

Báo cáo trên cũng cho biết rằng ngày càng có nhiều cuộc thảo luận tại Dortmund về kế hoạch này.

Đội bóng áo vàng đen cũng đã mang về nhiều cầu thủ từng thi đấu thành công dưới trướng của Klopp như Mats Hummels, Mario Gotze, Emre Can... Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, điều này đã vô tình ngăn cản sự phát triển của đội bóng.

Vì vậy, giới thượng tầng của Đội bóng vùng Ruhr cũng cần cân nhắc trước khi bổ nhiệm người cũ, bất kể là cầu thủ hay HLV. Klopp trước đây cũng đã từ chối đề nghị quay lại Dortmund vào tháng 5 năm 2018.

Klopp và Hummels
Dortmund đang nhắm đến việc đưa Klopp trở lại sân Signal Iduna Park.

Chia sẻ về việc Giám đốc điều hành Hans-Joachim Watzke của Dortmund thuyết phục mình quay về Signal Iduna Park, Klopp tiết lộ:

“Có lúc điện thoại của tôi reo khi tôi đang trên máy bay và Watzke bảo tôi phải quay lại Dortmund. Tôi cười và cứ tưởng anh ấy nói đùa.

Ý tưởng đó thật điên rồ vì lúc đó tôi còn vài năm hợp đồng với Liverpool. Chắc là lúc đó Watzke đang say.”

Jurgen Klopp cũng chia sẻ thêm nếu Hans-Joachim Watzke thật sự nghiêm túc, thì ông cũng sẽ xem xét lời đề nghị của vị giám đốc điều hành này.

Vị HLV 56 tuổi cũng từng úp mở về việc tái hợp với đội bóng cũ, ông nói thêm:

"Nếu CLB thật sự cần tôi thì không có lý do gì để tôi không giúp họ? Tôi thậm chí còn thấy vinh dự vì điều đó, nhưng tôi nghĩ khả năng xảy ra việc này xảy ra là rất thấp."

0

0 bình luận

Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi