1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Lộ 'điểm yếu chí mạng', Mbappe sợ bị ĐT Bỉ khai thác

Jason Todd

Đội trưởng tuyển Pháp Kylian Mbappe bất ngờ thừa nhận lo sợ hành trình ở Euro 2024 đã khép lại ở giai đoạn vòng bảng.

Trước đó, Mbappe đã không may bị gãy mũi ở chiến thắng trước Áo trong trận mở màn. Sau đó, tiền đạo người Pháp buộc ngồi ngoài trận đấu với Hà Lan và phải ra sân trong trận hòa Ba Lan với 1 chiếc mặt nạ.

“Tôi không nghĩ nhiều về hậu quả ở thời điểm đó,” Mbappe chia sẻ trước trận đấu với Bỉ ở vòng 16 đội. “Tôi thực sự không biết chuyện gì đang xảy ra với mình, thậm chí còn chẳng biết mũi mình bị gãy.

Chỉ khi nhìn vào mặt thủ môn đối thủ, tôi mới biết có gì đó không ổn. Đúng là sau đó tôi hơi sợ khi trở về trại tập trung và soi gương. Đó là một ý tưởng tồi nhưng tôi vẫn hạnh phúc vì đang ở đây.”

Mbappe nói thêm: “Thật khó khăn vì có nhiều điều cần làm khi ấy, tôi đã mất gần 2 ngày mà không ngủ. Đương nhiên là thật khó chịu khi ngồi trên băng ghế dự bị mà không thể làm gì. Cảm ơn Chúa vì tôi đã trở lại trong trận hòa Ba Lan.”

Mbappe thừa nhận gặp nhiều trở ngại vì đeo mặt nạ.
Mbappe thừa nhận gặp nhiều trở ngại vì đeo mặt nạ.

Sau hơn một vòng chung kết và nhiều nỗ lực, Mbappe cuối cùng cũng có được bàn thắng đầu tiên tại Euro, với pha lập công từ chấm phạt đền trước Ba Lan. Dẫu vậy, siêu sao 25 tuổi vẫn thừa nhận việc đeo mặt nạ là “hoàn toàn khủng khiếp” và đã ít nhất 5 lần chỉnh sửa nó.

“Mỗi lần đều có gì đó không ổn,” tân binh Real Madrid cho biết. “Thật sự khó khăn vì nó hạn chế tầm nhìn của tôi và mồ hôi thì đọng lại. Ban đầu, tôi cảm thấy như mình đang trong không gian 3D và được mời đến Euro với tư cách khách VIP vậy.

Nếu được cởi nó ra, tất nhiên tôi sẽ làm mà không nghĩ ngợi gì. Nó thật sự phiền phức nhưng hiện tại không có cách nào khác. Và đây cũng phải là cái cớ vì nó giúp tôi ra sân. Tôi phải cảm ơn những chiếc mặt nạ này.”

Ngoài ra, Mbappe cũng thừa nhận bản thân có thể trở thành mục tiêu phạm lỗi với chấn thương hiện tại.

“Tôi biết mình đang đối mặt với hậu quả như nào khi tiếp tục ra sân,” Mbappe nói. “Giờ để Pháp vào tứ kết thì cái gì tôi cũng làm. Bị đụng vào mũi cũng được luôn, đằng nào nó cũng gãy rồi, không gãy được nữa đâu mà sợ.”

Mbappe khẳng định sẵn sàng hy sinh mọi thứ để giúp Pháp vô địch.
Mbappe khẳng định sẵn sàng hy sinh mọi thứ để giúp Pháp vô địch.

Bất chấp những phàn nàn về chiếc mặt nạ, Mbappe vẫn cảm thấy khá thoải mái. “Tôi đang rất vui, tất nhiên là về mặt thể chất. Euro đã không bắt đầu như mong đợi, và đó cũng là danh hiệu duy nhất tôi thiếu cấp ĐTQG, thế nên tôi thật sự muốn nâng cao chức vô địch.”

Về phía mình, ĐT Pháp đến nay vẫn chưa khiến người hâm mộ hài lòng với chiến thắng vất vả trước Áo, cùng 2 trận hòa với Hà Lan và Ba Lan. Họ sẽ chạm trán Bỉ ở vòng 16 đội.

Hãy cùng chờ xem liệu Mbappe có thể tận dụng bàn thắng trong trận gặp Ba Lan để làm bước đà giúp Pháp tiến sâu ở giải đấu năm nay hay không!

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd