1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Lộ lý do đằng sau việc Barcelona bổ nhiệm Hansi Flick

Jason Todd

Hansi Flick chính thức ngồi vào chiếc ghế nóng của Barcelona cùng bản hợp đồng 2 năm.

Thế nhưng quyết định sa thải Xavi và nhanh chóng bổ nhiệm Hansi Flick khiến nhiều người phải đặt câu hỏi, nhất là khi ông thầy người Tây Ban Nha vừa “quay xe” vào cuối tháng 4. Vậy chuyện gì đã xảy ra phía sau câu chuyện này?

Tại sao lại là Hansi Flick?

Lần thứ 2 đảm nhận vị trí chủ tịch Barcelona, Laporta liên tục thừa nhận ấn tượng với các HLV người Đức, với chức vô địch Champions League của Tuchel cùng Chelsea - 1 năm sau khi Flick làm được điều tương tự với Bayern, trong khi Nagelsmann cũng nổi lên như chiến lược gia tài năng.

Laporta rất thích các HLV người Đức kể từ ngày trở lại vị trí chủ tịch Barca.
Laporta rất thích các HLV người Đức kể từ ngày trở lại vị trí chủ tịch Barca.

Dù không phải ứng viên hàng đầu ở Nou Camp 3 năm trước, Flick giờ đây đã trở thành HLV của Barca. Người đại diện Pini Zahavi có 1 phần công sức lớn trong thương vụ này, khi có mối quan hệ tốt với Laporta thông qua bản hợp đồng Lewandowski.

Bên cạnh đó, Barca còn đánh giá rất cao khả năng làm chủ phòng thay đồ đầy sao số của Flick. Ông cũng từng làm việc với Lewandowski ở Bayern, và Ter Stegen cùng Gundogan trên ĐT Đức.

Với việc học tiếng Tây Ban Nha, Flick cũng sẵn sàng đối mặt với các thách thức mới. Trong các cuộc đàm phán gần đây, ông thầy người Đức đảm bảo sẽ thích nghi với tình hình tài chính của Barca cũng như không đặt các mục tiêu phi thực tế.

Barca có thể mong đợi gì ở Hansi Flick?

Flick đã chạm đến đỉnh cao ở Bayern, nơi ông gia nhập với tư cách là trợ lý HLV vào tháng 7/2019 trước khi thay thế Niko Kovac 4 tháng sau đó.

Flick xuất sắc giúp Bayern lần thứ 2 giành cú ăn 3 vào mùa giải 2019/2020, khi đánh bại PSG ở chung kết Champions League sau các chức vô địch Bundesliga cùng cúp quốc gia.

Nhìn vào biểu đồ của Bayern mùa 2020/2021, ta có thể thấy Hansi Flick đã tạo ra 1 tập thể bất bại như nào. Con số 99 bàn thắng ở Bundesliga là thành tích tốt thứ 2 lịch sử giải đấu, chỉ xếp sau kỷ lục 100 bàn của chính họ ở mùa giải trước đó.

Phong cách thi đấu của Bayern 2020/2021.
Phong cách thi đấu của Bayern 2020/2021.

Bayern khi ấy còn cho thấy sự thống trị tuyệt đối khi hầu như chỉ “thi đấu nửa sân”, cũng như tạo ra con số xG (bàn thắng kỳ vọng) khổng lồ.

Thường xuyên sử dụng đội hình 4-2-3-1 khi có bóng, Flick yêu cầu hậu vệ cánh, Davies và Pavard, đứng cao và kéo rộng theo chiều ngang sân để thực hiện các pha tạt bóng cho Lewandowski. Trong khi Gnabry, Coman cùng Sane tham gia hỗ trợ nhờ khả năng khéo léo của mình.

Và con số “kiểm soát bóng ở khu vực giữa sân” (45) ở dưới mức trung bình là minh chứng cụ thể nhất cho nhận định trên. Ngoài ra, 24,4 quả tạt/90 phút của Bayern là thành tích cao nhất ở Bundesliga mùa đó.

Hansi Flick sử dụng các hậu vệ biên tạt bóng tốt.
Hansi Flick sử dụng các hậu vệ biên tạt bóng tốt.

Vậy nên Hansi Flick hoàn toàn có thể phát huy thế mạnh của mình ở Barca. Xavi đã cho phép gã khổng lồ Catalan tấn công biên nhiều hơn trong những năm gần đây, nhờ vào tốc độ của Raphinha và tài năng Lamine Yamal.

Hansi Flick có thể mong đợi gì ở Barca?

Nên nhớ Barca cần phải khỏa lấp khoản lỗ 130 triệu euro trước 30/06 nếu muốn mang về bất kỳ cầu thủ nào vào mùa hè 2024 - kể cả các bản hợp đồng cho mượn hoặc chuyển nhượng tự do.

Laporta cần sớm giải quyết khoản nợ 130 triệu euro trước 30/06.
Laporta cần sớm giải quyết khoản nợ 130 triệu euro trước 30/06.

Bên cạnh đó, Flick cũng có thể gặp trở ngại về vấn đề ngôn ngữ đã học tiếng Tây Ban Nha. Vẫn còn phải xem đâu sẽ là những cái tên mới sẽ đồng hành cùng ông thầy người Đức ở Barca mùa giải 2024/2025.

Tóm lại, với những cầu thủ đang có trong tay cộng với các bản hợp đồng mới chất lượng, Hansi Flick hứa hẹn có thể sẽ giúp Barca vượt qua khủng và tìm lại vị thế vốn có, đồng thời viết nên trang sử mới cho sự nghiệp của mình.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd