1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Lộ lý do Grealish bị CĐV đối thủ la ó, người hâm mộ Man City gật gù đồng ý

Jason Todd

Jack Grealish phải chịu nhiều tiếng la ó trong thất bại 3-4 của Man City trước Celtic vào sáng nay. Và sau nhiều thắc mắc, người hâm mộ dường như đã tìm được lý do đằng sau những phản đối hướng về ngôi sao người Anh.

Bước vào trận giao hữu với Celtics, Pep Guardiola chủ động trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ, khi chỉ có Haaland, Grealish và Ortega là vài cái tên hiếm hoi chủ chốt có mặt trong đội hình xuất phát.

Thế nên dễ hiểu khi họ bị đối thủ dẫn trước 3-2 trong 45 phút đầu tiên, trước khi Luis Palma ấn định chiến thắng 4-3 cho Celtic ở phút 68. Trong khi Haaland cũng để lại dấu ấn với bàn gỡ 3-3 ở phút 57.

Nhưng đáng chú ý nhất là hình ảnh Grealish liên tục bị người hâm mộ Celtic la ó suốt 68 phút có mặt trên sân. Và nhiều người có lẽ đã suy đoán được lý do đằng sau sự việc này.

Grealish liên tục bị CĐV Celtic la ó.
Grealish liên tục bị CĐV Celtic la ó.

Dù là đội bóng Scotland, Celtic lại có lịch sử lâu dài và các mối quan hệ rất tốt với Ireland. Đó là lý do CĐV đội bóng này la ó Grealish, khi ngôi sao 28 tuổi dứt bỏ màu áo Ireland để chọn chơi cho ĐT Anh.

1 người hâm mộ chia sẻ trên MXH: “Grealish bị la ó trong 1 trận giao hữu trước mùa giải ở Mỹ”, trong khi người khác trả lời: “Anh ta đã rời Ireland để chơi cho Tam sư - CĐV Celtic sẽ không dễ dàng tha thứ cho điều đó.”

1 CĐV Celtic lại trả lời khi được hỏi về sự việc này: “Tốt nhất bạn nên tìm hiểu lịch sử của Celtic và Ireland để vì sao chúng tôi ghét sự phản bội của Grealish đến vậy.”

Grealish rời bỏ Ireland để khoác áo ĐT Anh.
Grealish rời bỏ Ireland để khoác áo ĐT Anh.

Thực tế, Celtic có mối quan hệ tốt đẹp với Ireland kể từ khi CLB được thành lập vào năm 1887. Ông Walfrid - 1 người Ireland - là người đầu tiên xây dựng Celtic với mục tiêu chính là giúp cải thiện đời sống của những người nhập cư Ireland tại Glasgow.

Kể từ đó, luôn có 1 mối liên kết bền chặt giữa CLB này với Ireland.

Về phía mình, Grealish không phải là ngôi sao duy nhất chuyển từ Ireland sang Anh, khi Rice cũng từng làm điều tương tự và đã thi đấu khá thành công tại Euro 2024.

Và nếu Arsenal chạm trán với Celtic, Rice hoàn toàn có thể nhận lại sự phản đối tương tự như những gì đã diễn ra với Grealish vào sáng nay.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd