1. Trang chủ
  2. Tin chuyển nhượng

Lo sợ Salah ra đi, Liverpool lên kế hoạch chiêu mộ 'siêu sao Samurai' ngay trong tháng Một

Jason Todd

Liverpool hiện đang dành sự quan tâm rất đặc biệt đến ngôi sao cánh phải Takefusa Kubo và thậm chí sẵn sàng gửi lời đề nghị đến Real Sociedad ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này.

Trưởng thành từ học viện Barcelona và từng thi đấu cho Real Madrid, Kubo hiện đang không ngừng tạo ra những bước tiến vượt bậc trong sự nghiệp dưới màu áo Real Sociedad. Cho đến nay, ngôi sao người Nhật Bản đã có tổng cộng 6 bàn thắng cùng 4 kiến tạo sau 25 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Kubo đang được Transfermarkt định giá rơi vào khoảng 60 triệu Euro, mức giá cao nhất của tiền đạo này từ trước đến nay. Theo những thông tin mới nhất từ Relevo, hiện Liverpool không ngừng thể hiện sự quan tâm mạnh mẽ đến ngôi sao này, và có thể gửi một lời đề nghị trong những ngày sắp tới.

Kubo là mẫu cầu thủ chạy cánh thuận chân trái, và phần nào có lối đá khá tương đồng với Mohamed Salah. Ở tuổi 22, ngôi sao người Nhật về lý thuyết hoàn toàn có thể trở thành người kế thừa lâu dài cho siêu sao Ai Cập trong hệ thống 4-3-3 của Jurgen Klopp.

Liverpool đang đặt Takefusa Kubo vào tầm ngắm.
Liverpool đang đặt Takefusa Kubo vào tầm ngắm.

Tuy nhiên, chướng ngại đầu tiên trong thương vụ này lại đến từ bản thân của Kubo. Tiền đạo này vẫn luôn khẳng định bản thân muốn tiếp tục thi đấu cho Real Sociedad, ít nhất là trong phần còn lại của mùa giải.

Kubo cũng đang phải hội quân cùng ĐT Nhật Bản tham dự Asian Cup, điều này phần nào cũng sẽ khiến Liverpool gặp khó khăn, nếu không muốn nói là không thể hoàn tất thương vụ này nhanh chóng.

Hơn nữa, hợp đồng hiện tại của Kubo với CLB xứ Basque vẫn còn kéo dài đến năm 2027, vì vậy Sociedad không hề có bất kỳ áp lực nào phải bán ngôi sao của mình càng sớm càng tốt.

Kubo có thể là một phương án thích hợp hơn với Liverpool vào mùa hè sắp tới, khi CLB nhiều khả năng phải lên kế hoạch nâng cấp đội hình thay vì tìm kiếm những sự lựa chọn ngắn hạn hoặc mang giải pháp tình thế.

Chiêu mộ Kubo vào mùa hè có thể là phương án hợp lý hơn cho Liverpool vào lúc này.
Chiêu mộ Kubo vào mùa hè có thể là phương án hợp lý hơn cho Liverpool vào lúc này.

Bên cạnh Liverpool, Napoli và Al-Nassr là những CLB khác đang để mắt đến Kubo. Dù vậy, ngôi sao 22 tuổi dường như không quá quan tâm đến những lời mời chào từ những đội bóng này. 

Trong khi đó, Real Madrid đến nay vẫn chưa có bất kỳ động thái nào về việc đưa tuyển thủ người Nhật trở lại Bernabeu, dù đang nắm trong tay điều khoản hưởng 50% giá trị chuyển nhượng nếu Real Sociedad bán cầu thủ này.

Vì vậy, Liverpool vẫn sẽ là điểm đến lý tưởng nhất nếu Kubo muốn tạo ra bước ngoặt trong sự nghiệp. Đến với Ngoại hạng Anh sẽ là một trải nghiệm hoàn toàn mới với ngôi sao người Nhật. Với tiềm năng và kinh nghiệm sẵn có, Kubo hoàn toàn đủ khả năng trở thành một sự xuất hiện thú vị ở Anfield.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd