1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Loạt ngôi sao Premier League lọt vào tầm ngắm của Saudi Pro League

Gnoud

Với quyết tâm chiêu mộ bằng được những ngôi sao hàng đầu thế giới, Saudi Pro League dự kiến sẽ càng sôi động hơn nữa trong phiên chợ hè. 

Sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo, Karim Benzema, Neymar,… và đặc biệt khoản tiền lương khổng lồ là những lý do chính khiến các cầu thủ tại châu Âu bị cám dỗ.

Giới điệu mộ khẳng định rằng sắp tới sẽ có thêm nhiều "vụ nổ" diễn ra tại đất nước Trung Đông, với sự tập trung phần lớn vào các cầu thủ đang thi đấu tại Premier League.

Trước tình hình trên, LangTucCau sẽ liệt kê những gương mặt mà giải VĐQG Ả Rập đang nhắm đến với hy vọng ngày càng nâng cao chất lượng giải đấu hơn.

1. Raphael Varane

Raphael Varane
Raphael Varane.

Chiều ngày 14/5, trang chủ Manchester United xác nhận Varane sẽ rời Old Trafford vào cuối mùa, ngay thời điểm hợp đồng của anh với CLB hết hạn. 

Việc trở lại Real Madrid hoặc Lens của trung vệ người Pháp là không khả thi, điều này làm dấy lên nghi ngờ về một thương vụ tại Saudi Pro League.

Theo thông tin từ 90min, Al IttihadAl-Nassr đang rất tích cực trong việc chiêu mộ Varane nhằm gia tăng sức mạnh nơi hàng phòng ngự cho mùa sau.

2. Ederson

Thủ môn số 1 của Manchester City đã giành được mọi danh hiệu lớn nhỏ trong suốt 7 năm gắn bó tại Etihad. Do đó, việc anh có ý định chuyển đến Ả Rập Saudi là điều có thể hiểu được.

Ederson vẫn đang là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới, và sự xuất hiện của anh tại Saudi Pro League chắc chắn sẽ nâng cao đáng kể chất lượng giải đấu.

Tuy nhiên, về mặt logic, anh vẫn còn nhiều điều để cống hiến cho Man City, và đội chủ sân Etihad khả năng cao sẽ không bán anh ở thời điểm hiện tại.

3. Bruno Fernandes

Bruno Fernandes
Bruno Fernandes.

Nhiều ngày qua, báo chí Anh liên tục đưa tin về việc Sir Jim Ratcliffe đang xem xét đưa Bruno Fernandes vào danh sách thanh lý, nhằm tạo kinh phí cho một cuộc cải tổ chất lượng.

Ban lãnh đạo đội bóng muốn đổi đội trưởng của họ lấy tiền vệ Frenkie de Jong - mục tiêu mà HLV Erik ten Hag muốn có từ lâu.

Đáng chú ý, Bruno cũng đang được Al-Nassr theo đuổi, họ liên tục dò hỏi ý kiến của tiền vệ người Bồ Đào Nha và sẵn sàng xuống tiền nếu anh gật đầu, bất chấp mức lương có như thế nào.

Rõ ràng đây là một lời đề nghị quá đỗi hấp dẫn dành cho Man United nói chung và Bruno nói riêng. Anh sẽ phải cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng cho tương lai của mình.

4. Gabriel Jesus

Gabriel Jesus
Gabriel Jesus.

Sau khi không thể giữ một suất đá chính tại Emirates, Gabriel Jesus được đồn đoán đang nằm trong tầm ngắm của các ông lớn tại Ả Rập Saudi.

Dù nhiều lần dành lời khen ngợi Jesus nhưng HLV Mikel Arteta lại chọn Kai Havertz cho vị trí tiền đạo cắm, điều này càng cho thấy khả năng ra đi của chân sút người Brazil.

Hiện tại, Al-Qadisiyah - thế lực mới tại Saudi Pro League - đang muốn có sự phục vụ của Jesus. Dù vậy, quyết định vẫn nằm hoàn toàn ở cầu thủ sinh năm 1997.

5. Alisson

Ngoài sự quan tâm dành cho Ederson, ban lãnh đạo Saudi Pro League còn hy vọng có thể đạt thỏa thuận với Alisson Becker của Liverpool. Điều này cho thấy tham vọng to lớn của đất nước Trung Đông.

Tuy nhiên, Lữ Đoàn Đỏ sẽ không bán thủ môn số 1 của họ, đặc biệt khi hợp đồng của anh tại Anfield vẫn còn thời hạn thêm 3 năm nữa.

6. Kevin de Bruyne

Kevin de Bruyne
Kevin de Bruyne.

Kevin de Bruyne đã nằm trong danh sách mục tiêu chuyển nhượng của Saudi Pro League trong nhiều tháng qua, nhưng viễn cảnh Manchester City để ngôi sao số 1 của họ ra đi rất khó xảy ra.

Đặc biệt, dù phải vật lộn với chấn thương nhưng tiền vệ người Bỉ vẫn thể hiện được phong độ khủng khiếp kể từ khi trở lại, anh là nhân tố chủ chốt trong giai đoạn nước rút của The Citizens mùa này.

Điều này càng cho thấy việc Kevin de Bruyne chuyển đến Ả Rập Saudi vào mùa hè này là bất khả thi hơn bao giờ hết.

7. Casemiro

Casemiro là trường hợp có khả năng chuyển đến Saudi Pro League cao nhất, khi anh đang trải qua quãng thời gian đáng buồn nhất trong sự nghiệp.

Từng là một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới, Casemiro bất ngờ đánh mất phong độ một cách khó hiểu. Hai màn trình diễn gần đây trước ArsenalCrystal Palace đã cho thấy điều đó.

Hiện tại có đến 3 CLB Ả Rập muốn có được sự phục vụ của tuyển thủ người Brazil là Al Nassr, Al Ahli và Al Hilal. Cả 3 đại gia này đều sẵn sàng đáp ứng yêu cầu tài chính của Casemiro, chỉ cần anh gật đầu.

8. Mohamed Salah

Mohamed Salah vs Jugen Klopp
Mohamed Salah vs Jugen Klopp.

Cầu thủ cuối cùng nằm trong danh sách này là Mohamed Salah. Giống như Kevin De Bruyne, Salah là mục tiêu mà các CLB Ả Rập Saudi nhắm đến từ lâu.

Dù vẫn đang là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất Premier League, song việc ra đi của tuyển thủ người Ai Cập vẫn có thể xảy ra, đặc biệt sau những mâu thuẫn với Jurgen Klopp.

Tuy nhiên, cần lưu ý một điều rằng Klopp sẽ rời Anfield vào cuối mùa, và điều này có thể khiến Salah tiếp tục ở lại thay vì chuyển đến Ả Rập. Sau cùng, thời gian sẽ là câu trả lời rõ nhất.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud