1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Lookman khiến lịch sử 116 năm của Atalanta lu mờ?

Cristian Nguyen

Atalanta và Bayer Leverkusen đã đối đầu nhau trong trận chung kết Europa League diễn ra tại Dublin vào rạng sáng nay. Nhưng không ai ngờ trận đấu lại diễn ra điên rồ như vậy.

Với tư cách là tân vương Bundesliga, Leverkusen bước vào trận đấu với chuỗi 51 trận bất bại. Tuy nhiên, họ nhanh chóng nhận cái kết đắng khi bị dẫn trước với tỷ số 2-0.

Tiền đạo Ademola Lookman đã đưa đội bóng Italy vươn lên dẫn trước khi anh đánh lừa hậu vệ đối phương và dứt điểm chuẩn xác từ pha tạt bóng của Davide Zappacosta.

lookman ăn mừng
Ademola Lookman tạo nên lịch sử khi giúp Atalanta chấm dứt chuỗi bất bại của Bayer Leverkusen.

Tiền đạo từng khoác áo Everton đã ghi bàn thắng thứ 2 cho Atalanta không lâu sau đó. Anh xỏ háng cựu đội trưởng Arsenal, Granit Xhaka, rồi dứt điểm chính xác vào góc xa.

Leverkusen cố gắng tấn công nhiều hơn trong hiệp 2 với ý định tạo nên 1 cú lội ngược dòng kinh điển, nhưng Lookman lại lập hat-trick bằng pha dứt điểm vào góc cao khung thành. Đồng thời anh cũng trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 3 bàn trong 1 trận chung kết Europa League.

Đoàn quân của Xabi Alonso chơi không quá tệ, nhưng họ đơn giản là không thể chống lại sức ép, lối chơi ăn miếng trả miếng và các pha tấn công nhanh của đại diện đến từ Serie A.

Sau bàn thắng thứ 2, HLV Gasperini của Atalanta đã bị bắt gặp đang dùng cử chỉ "ra vẻ im lặng" hướng về phía đồng nghiệp Alonso.

Một CĐV bình luận trên Twitter: "Tôi rất vui cho anh ấy. Gasperini đã làm nên những điều kỳ diệu, và thứ duy nhất Atalanta còn thiếu là một danh hiệu lớn như thế này để chứng minh."

atalanta vô địch
Dưới bàn tay ma thuật của Gasperini, Atalanta đã dần trở thành 1 ông lớn ở đấu trường châu Âu.

Ở trong quá khứ, Atalanta đã từng thất bại ở cả 3 trận chung kết mà họ tham dự dưới thời HLV Gasperini, bao gồm cả trận chung kết Coppa Italia vừa qua trước Juventus.

Trước khi chiến lược gia 66 tuổi gia nhập đội bóng thành Bergamo vào năm 2016, CLB này đã không có mặt tại các đấu trường châu Âu trong 25 năm. Kể từ đó, ông đã tạo nên nhiều điều đáng kinh ngạc, điển hình là biến đội chủ sân Gewiss trở thành 1 cái tên quen thuộc ở đấu trường châu Lục.

Tuy nhiên, với thói quen ghi bàn ở những phút cuối của Leverkusen - họ đã ghi 15 bàn sau phút 90 mùa này, 1 số CĐV cho rằng HLV người Ý đã ăn mừng quá sớm.

1 CĐV viết: "Trận đấu vẫn còn rất nhiều thời gian và Leverkusen sẽ không dễ dàng chấp nhận thất bại như vậy!"

Trong khi 1 người khác cảnh báo: "Đừng vội mừng, Piero."

1 CĐV khác chỉ đơn giản bình luận: "Ông ta sẽ hối hận vì hành động đó."

Cuối cùng, những lo ngại đó đã không còn ý nghĩa gì khi Atalanta giành chiến thắng 3-0 để giành được danh hiệu lớn thứ hai trong lịch sử 116 năm của CLB.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Cristian Nguyen